Chụp ảnh bằng tính năng tách màu (Color Point) độc lạ trên Galaxy S10

Chức năng chụp ảnh Color Point trên Galaxy S10/S10+ tách chủ thể ra, sau đó biến hậu cảnh thành màu đơn sắc, khiến cho chủ thể nổi bật và tạo ra bức ảnh rất độc đáo.

Trên chiếc Galaxy S10 và S10+ được Samsung ra mắt gần đây, chức năng chụp ảnh xóa phông Live Focus đã được nâng cấp. Thay vì chỉ xóa phông như trước, tính năng này thêm 3 hiệu ứng khác rất đặc biệt, trong đó hiệu ứng Color Point (Điểm màu) hiếm được tích hợp trên các thiết bị khác.

Khi mở tính năng chụp Live Focus trên camera của S10/S10+, người chụp có thể chọn 4 hiệu ứng qua 4 ô vuông ở phía tay phải như trên. Mặc định tính năng này sẽ làm rõ chủ thể và làm mờ hậu cảnh (blur), sau đó người chụp có thể chọn Spin - làm cho hậu cảnh có hiệu ứng xoáy, hoặc chọn Zoom - tương tự như khi vừa bấm chụp máy ảnh vừa xoay zoom ống kính, và cuối cùng là Color Point - tách chủ thể ra và làm hậu cảnh có màu đơn sắc.

Ảnh chụp hiệu ứng xóa phông thông thường.

Ảnh chụp chế độ Spin.

Ảnh chụp với hiệu ứng Zoom.

Ảnh chụp dùng hiệu ứng Color Point.

Các hiệu ứng mới như Spin, Zoom, Color Point đều mới và độc đáo so với nhiều smartphone khác trên thị trường. Tất cả hiệu ứng này đều nhằm làm nổi bật chủ thể, giúp ảnh chụp trở nên khác biệt hơn. Tùy từng trường hợp khác nhau người dùng có thể áp dụng hiệu ứng khác nhau để ảnh thành phẩm nhìn đặc biệt hơn.

Các hiệu ứng không chỉ áp dụng cho camera sau mà còn áp dụng được trên camera trước. Người chụp chỉ cần chọn chế độ Live Focus khi chụp ảnh selfie, sau đó chọn các hiệu ứng phù hợp để áp dụng lên hình ảnh.

Các hiệu ứng chụp ảnh Live Focus có thể áp dụng theo thời gian thực, tức người chụp có thể chọn bất kỳ hiệu ứng nào trong lúc chụp để xem hiệu ứng có hợp khung cảnh hay không. Tuy nhiên, sau khi ảnh chụp xong người dùng cũng có thể chọn lại hiệu ứng mình thích bằng cách chọn vào Change background effect, sau đó thêm hiệu ứng mình thích. Người sử dụng có thể thay đổi hiệu ứng bất kỳ lúc nào mình muốn.

Trong các hiệu ứng kể trên, Color Point rất khác biệt vì tách chủ thể ra riêng và giữ nguyên màu sắc, trong khi phần hậu cảnh được làm mờ và chỉ có hai màu trắng đen. Hiệu ứng này làm chủ thể càng nổi bật và tạo ra tấm ảnh không đụng hàng với bất kỳ smartphone nào khác.

Ảnh chụp với hiệu ứng Color Point sẽ phát huy tối đa hiệu quả khi chủ thể có màu nổi bật, được đặt kế bên các vật khác cùng chủng loại nhưng đã bị làm đơn sắc đi, do đó chủ thể sẽ trở nên nổi bật hơn. Chẳng hạn chiếc xe màu đỏ phía trên càng thêm rực rỡ khi những chiếc xe quanh nó và các tòa nhà đã trở thành đen trắng.

Dưới đây là những ảnh chụp từ camera Galaxy S10+ áp dụng hiệu ứng Color Point:

Theo ICT News

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/chup-anh-bang-tinh-nang-tach-mau-color-point-doc-la-tren-galaxy-s10-182441.ict