Chung kết King's Cup 2019: Vui vẻ đá…như cày xong thửa ruộng

VietTimes -- Trong buổi họp báo trước trận chung kết King's Cup, HLV Park Hang-seo hài hước nói rằng: "Chúng tôi đã đá trận "chung kết" với đội Thái Lan vào hôm 5.6 rồi nên các cầu thủ Việt Nam sẽ đá trận chung kết với Curacao với tâm thế “Vui vẻ đá…như cày xong thửa ruộng”.
Người hâm mộ Việt Nam có quyền nghĩ tới một trận chung kết sôi nổi, nhưng không quá ăn thua, đặc biệt là không có bạo lực sân cỏ (ảnh Vietnamfootball)
Người hâm mộ Việt Nam có quyền nghĩ tới một trận chung kết sôi nổi, nhưng không quá ăn thua, đặc biệt là không có bạo lực sân cỏ (ảnh Vietnamfootball)

Các phóng viên thể thao có mặt trong buổi họp báo diễn ra lúc 13h theo giờ Việt Nam trước trận chung kết King's Cup 2019 giữa Việt Nam và Curacao cho biết: “Chưa bao giờ họ thấy có một buổi họp báo trước trận chung kết thân thiện, hài hước đến như thế”.

Vui vẻ đá…

Thú vị nhất là HLV Park Hang-seo cho biết, phải đến King’s Cup, ông mới biết có một đội bóng là Curacao. Thậm chí, bản thân ông cũng không biết vị trí địa lý của quốc đảo nhỏ bé Curacao nằm ở đâu? Như thế thì bóng đá Curacao phát triển như thế nào lại càng mù tịt.

HLV Park Hang-seo cho biết: "Chúng tôi đã đá trận "chung kết" với đội Thái Lan vào ngày 5.6 vừa rồi. Điều đó hoàn toàn lý giải vì sao ông lại phát biểu: "Tôi rất ngạc nhiên là họ lại có thứ hạng 82 thế giới. Tôi biết phần lớn các cầu thủ Curacao sinh ra ở Hà Lan, họ lớn lên và học bóng đá, chơi bóng ở đó và Anh, Đức... Chính vì thế, cả về thể hình, thể lực, trình độ kỹ thuật của các cầu thủ Curacao đều rất tốt", ông chia sẻ. "Gặp một đội bóng như thế vừa là thử thách nhưng cũng là cơ hội với đội tuyển Việt Nam".

HLV Remko Bicentini phát biểu:
HLV Remko Bicentini phát biểu: "Mục tiêu của chúng tôi là vô địch King’s Cup" (ảnh chụp màn hình)

Tất nhiên khi ông thầy Hàn Quốc cũng chỉ biết đến thế thì các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cũng chỉ biết đối thủ qua báo chí và nhìn họ “hành hạ” Ấn Độ. Tất cả chỉ biết ĐT Carucao có giá trị đội hình cao nhất giải đấu với 19,25 triệu euro. Đây là một đội mạnh, nếu như không muốn nói họ ở một đẳng cấp cao hơn 3 đội còn lại.

Nhưng chính vì việc không biết nhiều về đối thủ nên đứng trước những cầu thủ đẳng cấp như đội trưởng Cuco Martina, cầu thủ được Feyenoord cho Everton mượn, hay tiền vệ tài năng Leandro Bacuna (Carddiff City) cũng như những ngôi sao Elson Hooi (ADO Den Haag) hay Rangelo Janga (Astana), đội Việt Nam không có cảm giác ngợp. Một cảm giác rất khác khi đối đầu với Thái Lan, đối thủ có nhiều duyên nợ với chúng ta.

Cơ hội cho các cầu thủ dự bị

Thậm chí đối với Nguyên Mạnh, nhiều khả năng được bắt chính thì việc đội tuyển Curacao đem đến một đội hình có đến 12/23 cầu thủ từng chinh chiến qua nhiều cấp độ trẻ của Hà Lan cũng rất bình thường. Đây là thế trận mà khá nhiều cầu thủ rất thích, bởi nếu thắng là một kỳ tích còn nếu thua thì cũng “chuyện ngày thường ở huyện”.

Với việc thầy Park trả lời các nhà báo: “ Không chỉ Văn Thanh mà nhiều tuyển thủ khác cũng vậy, nhất là ở 2 đội bóng Hà Nội và B.Bình Dương, họ có quá nhiều trận đấu. Tôi mong muốn chức vô địch King's Cup, nhưng cũng rất mong bảo toàn được lực lượng hướng tới vòng loại World Cup 2022" thì có đến 99,99% khá nhiều cầu thủ dự bị được tung vào sân.

Có đến 99,99% nhiều cầu thủ dự bị sẽ được ông Park tung vào sân (ảnh SGGP)

Có đến 99,99% nhiều cầu thủ dự bị sẽ được ông Park tung vào sân (ảnh SGGP)

Đến giờ ông Park và các học trò sau trận sống mái với chủ nhà Thái Lan đã “Vô địch trong lòng người hâm mộ” thì tâm lý cực kỳ thoải mái khi gặp Curacao. Với tâm trạng “Lòng khỏe nhẹ anh dân quê sung sướng” người ta hy vọng Công Phượng và đồng đội làm được chút gì bất ngờ trước các “gã khổng lồ” đến từ phía nam vùng biển Caribe.

Curacao tôn trọng đối thủ

Tất nhiên ở chiều ngược lại, HLV Remko Bicentini cũng thừa nhận không có nhiều thông tin về ĐT Việt Nam. Lần đầu tiên Curacao tham dự King's Cup và cũng là lần đầu gặp ĐT Việt Nam nên chắc chắn của BHL và cầu thủ Curacao  không có nhiều thông tin về “nhà vua” ASEAN. Có chăng là 90 phút họ tận mắt chứng kiến Việt Nam chiến đấu kiên cường với chủ nhà Thái Lan trên sân Thunder Castle.

Một trận cầu mà đội trưởng Cuco Martina chia sẻ với giới truyền thông: “Điều tôi ngạc nhiên nhất khi thấy các cầu thủ Việt Nam chơi bóng là tinh thần thi đấu của họ, chạy không ngừng nghỉ trong suốt 90 phút, và đến cuối trận vẫn như đầu trận. Các cầu thủ Việt Nam cũng rất tuân thủ chiến thuật, tôi không thấy họ đứng sai vị trí hay tỏ ra quá nôn nóng gì cả. Hi vọng tôi sẽ không bị họ đánh bại".

Đội trưởng Cuco Martina chia sẻ : “Điều tôi ngạc nhiên nhất khi thấy các cầu thủ Việt Nam chơi bóng là tinh thần thi đấu của họ

Đội trưởng Cuco Martina chia sẻ : “Điều tôi ngạc nhiên nhất khi thấy các cầu thủ Việt Nam chơi bóng là tinh thần thi đấu của họ" (ảnh CNN)

Ông thầy mang 2 quốc tịch Hà Lan và Curacao cũng trả lời rất ngoại giao: “Tôi không chú ý vào một cá nhân thực sự nào của đối thủ nhưng đây là đội bóng mạnh, có lối chơi tập thể ấn tượng, tất cả các cầu thủ đều là những người có chuyên môn tốt".

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam vừa được chứng kiến “Cơn lốc màu da cam” nhấn chìm đội tuyển Tam sư tại trận bán kết Nations League để gặp Bồ Đào Nha tại chung kết. Với quá nửa đội hình được đào tạo và đang thi đấu tại Hà Lan, chúng ta hy vọng tận mắt nhìn thấy Curacao- bản sao “Cơn lốc màu da cam” (tất nhiên với cấp độ thấp hơn) tại sân chơi King's Cup.

Chính vì thế người hâm mộ Việt Nam có quyền nghĩ tới một trận đấu sôi nổi, nhưng không quá ăn thua, đặc biệt là không có bạo lực sân cỏ. Chắc chắn các cầu thủ của quốc đảo từng là thuộc địa của xứ sở hoa Tuylip muốn để lại hình ảnh đẹp trời khi rời Thái Lan. Trong khi đó, các cầu thủ dự bị Việt Nam vào sân cũng muốn khẳng định mình trong con mắt người hâm mộ.