Chùm ảnh trận động đất mới hoảng loạn Nepal

Trận động đất 7,3 độ Richter hôm nay đã gây một cú sốc lớn đối với người dân Nepal vẫn còn đang vật vã vì hậu quả của cơn địa chấn 7,8 độ Richter ngày 25-4.
Một phụ nữ bị thương ở đầu ở Sankhu lê bước tới bệnh viện - Ảnh: Reuters
Một phụ nữ bị thương ở đầu ở Sankhu lê bước tới bệnh viện - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Cơ quan Nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS) cho biết ngay sau trận động đất 7,3 độ Richter là một đợt dư chấn mạnh 6,3 độ Richter. Sau đó, hàng loạt dư chấn có quy mô nhỏ hơn liên tiếp xảy ra khiến mặt đất rung chuyển.

Những người có mặt ở thủ đô Kathmandu mô tả lại cảnh tượng kinh hoàng. 

“Mặt đất rung lắc liên tục và dường như không chịu dừng lại. Tôi có cảm giác như vừa ngồi trong một con thuyền trên biển động dữ dội” - chuyên viên Rose Foley của tổ chức UNICEF kể.

Rất nhiều người dân Nepal lo lắng các tòa nhà vốn đã suy yếu trầm trọng sau trận động đất ngày 25-4 sẽ sụp đổ hoàn toàn. 

“Tôi định thuê một căn phòng để trú tạm nhưng sau hôm nay tôi nghĩ mình không thể liều mạng - anh Dipak Koirala sống ở quận Ramechhap cho biết. Anh đã phải sống trong một căn lều từ ngày 25-4 đến nay.

“Chúng tôi sẽ phải tiếp tục ngủ trong lều để đảm bảo an toàn. Nhưng trời mưa và nước làm ướt hết lều. Và tôi phải chia sẻ căn lều với 24 người khác” - anh Koirala than thở.

Tại bệnh viện chính ở Kathmandu, các bác sĩ, y tá đồng loạt đưa những bệnh nhân bị thương ngày 25-4 ra ngoài bằng xe lăn để tránh nguy cơ thương vong. Cả thủ đô Nepal tràn ngập sự hoảng loạn, nhiều người cuống cuồng gọi điện cho người thân để kiểm tra xem họ có an toàn không.

Cô Pramita Tamraka kể khi động đất xảy ra, cô chỉ kịp túm lấy con trai 8 tuổi và con gái 12 tuổi rồi chạy ra đường. 

“Tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa - Tamraka mệt mỏi nói - Mới hôm trước tôi thấy truyền hình nói nguy cơ đã giảm đi, động đất sẽ không xảy ra nữa. Nhưng hôm nay động đất lớn xảy ra. Tôi và các con vô cùng sợ hãi”.

Cảnh sát Nepal kêu gọi người dân không trú ẩn trong nhà vì có nguy cơ nhà sập, và cố gắng tránh gọi điện quá nhiều làm nghẽn mạng di động toàn quốc. 

Cảnh sát Nepal vội vã chạy tới giải cứu một số người bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau trận động đất hôm nay ở Sankhu - Ảnh: Reuters

Một phụ nữ bị rách đầu được mổ ngay ngoài trời - Ảnh: Reuters

Người dân thủ đô Kathmandu hoảng loạn ôm chầm lấy nhau khi mặt đất rung chuyển - Ảnh: Reuters

Một bà mẹ ôm chặt đứa con sợ hãi khóc nức nở ở Kathmandu - Ảnh: Reuters

Nhiều người cuống cuồng gọi điện thoại hỏi thăm người nhà, khiến cảnh sát cảnh báo nguy cơ nghẽn mạng di động - Ảnh: Reuters

Một người đàn ông Tây Tạng bị thương được nhân viên cứu hộ cõng đi. Động đất cũng gây phá hủy và chết người tại Tây Tạng - Ảnh: Reuters

Theo: Tuổi Trẻ