Chưa ra mắt Galaxy Fold, Samsung đã đăng ký bản quyền smartphone gập làm ba

Chiếc Galaxy Fold còn tới một tháng nữa mới đến ngày ra mắt chính thức, nhưng Samsung đã đăng ký trước bản quyền một smartphone gập làm ba.

Một trong những sản phẩm smartphone cao cấp với thiết kế mang tính cách mạng của Samsung, chiếc Galaxy Fold còn tới một tháng nữa mới có thể được chính thức ra mắt. Sau những trục trặc về thiết kế dẫn đến dễ bị hỏng màn hình, Samsung đã phải rời ngày ra mắt chính thức chiếc smartphone gập có giá 2000 USD từ khoảng đầu năm nay xuống tháng 9. Mức giá đắt đỏ và những lo ngại về độ bền khiến nhiều người vẫn còn nghi ngờ về chiếc smartphone này.

Nhưng trong khi chiếc Galaxy Fold còn chờ đợi những cải tiến mới, Samsung đã lại đăng ký bản quyền một chiếc smartphone gập khác.

Cụ thể, vào khoảng tháng 5, một tháng sau khi ngày ra mắt cũ không thành của chiếc Galaxy Fold, Samsung đã đăng ký bản quyền với Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc một thiết kế smartphone mới với màn hình chữ Z, có nghĩa là màn hình smartphone này có thể gập lại theo hình chữ Z hay gập làm ba. Hình ảnh được đưa lên bởi LetsGoDigital cho thấy đây là một chiếc smartphone đa nhiệm màn dẻo, không chỉ gập đôi lại mà có thể gập làm ba và gần như không có viền màn hình.

23 bản thiết kế đi kèm với bản đăng ký bản quyền của Samsung cho thấy chiếc smartphone này có thể mở ra bằng kích cỡ của một chiếc tablet. Thay vì hai màn hình như Galaxy Fold, một màn phụ bên ngoài và màn chính ở trong, thì thiết bị đang được đăng ký bản quyền này chỉ có một màn hình mở rộng nhờ công nghệ màn dẻo và bản lề. Chiếc smartphone có kích cỡ gấp khoảng ba lần hầu hết các smartphone flagship hiện tại. Điều này cho thấy Samsung đang tính đến việc tạo ra một thiết bị vừa là điện thoại, vừa có thể là tablet hay PC, phục vụ mọi nhu cầu của người dùng.

Tất nhiên đây mới chỉ là các bản thiết kế được đăng ký bản quyền. Vẫn không rõ liệu chúng có thể trở thành hiện thực hay không, bởi bản thân hai hãng tuyên bố sẽ ra mắt smartphone gập là Samsung và Huawei đều chưa ra mắt hai sản phẩm của mình là chiếc Galaxy Fold hay Mate X.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/chua-ra-mat-galaxy-fold-samsung-da-dang-ky-ban-quyen-smartphone-gap-lam-ba-188738.ict