Chưa ra mắt chính thức, Chủ tịch SSI đã đặt mua 5 chiếc xe VinFast

Viettimes – Bày tỏ sự ủng hộ đối với hãng xe hơi mang thương hiệu Việt Nam, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (Mã CK: SSI) vừa chia sẻ về việc đặt mua 5 chiếc xe VinFast.
Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn  (Ảnh: Internet)
Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (Ảnh: Internet)

Trong một bài viết trên trang Facebook cá nhân mới đây, Chủ tịch SSI đã chia sẻ đây là lần “hiếm hoi” mà ông phải sử dụng đến các mối “quan hệ” để đắt xếp chỗ mua hàng. Đơn hàng được ông Hưng tiết lộ là “5 chiêc xe Vinfast” đã được chấp nhận và ông cũng sẽ là những người đầu tiên được nhận xe.

Đối với ông việc đặt mua thành công lô xe trên mang đến nhiều ý nghĩa và mong đợi về việc “sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Việt Nam, sản xuất theo công nghệ Châu Âu”.

“Hơn cả niềm vui sở hữu một phương tiện đi lại đây còn mang trong mình tình cảm của những người luôn mong muốn xây dựng thương hiệu Việt Nam!” – ông Nguyễn Duy Hưng chia sẻ thêm. 

Ảnh chụp màn hình trang Facebook cá nhân của ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch CTCP Chứng khoán Sài Gòn (Nguồn: Facebook)
Ảnh chụp màn hình trang Facebook cá nhân của ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch CTCP Chứng khoán Sài Gòn (Nguồn: Facebook) 

Hai mẫu xe được ông Nguyễn Duy Hưng chia sẻ chính là những mẫu xe vừa được Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (VinFast) công bố, với tên gọi là LUX A2.0 cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV.

Các mẫu xe này sẽ được VinFast chính thức ra mắt vào lúc 15h25 chiều ngày 2/10/2018 – theo giờ Việt Nam tại Triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2018.

Trước khi ra đời 2 mẫu xe kể trên, VinFast cũng đã đạt được nhiều bước tiến nhanh chóng trong vòng 1 năm qua nhờ sự hỗ trợ từ tập đoàn mẹ - Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC). Tập đoàn này đã xây dựng một tổ hợp nhà máy hiện đại và quy mô tại Hải Phòng và hỗ trợ VinFast trong việc thực hiện ký kết một loạt hợp đồng hợp tác lớn.

Cụ thể, VinFast đã ký kết với Siemens về công nghệ xây dựng doanh nghiệp, nhà máy số theo tiêu chuẩn công nghiệp 4.0; với Bosch trong lĩnh vực sản xuất ô tô - xe máy điện và linh phụ kiện; với Hiệp hội các Phòng thương mại và Công nghiệp Đức (AHK) tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo.

Đầu năm 2018, VinFast chính thức kí hợp đồng mua lại quyền sở hữu trí tuệ từ hãng xe BMW, cơ bản hoàn thiện chuỗi giá trị cho công ty này.

Hai mẫu xe thuộc dòng SUV và Sedan sắp được công bố chính thức là kết quả của cuộc bình chọn 20 mẫu thiết kế xe do 4 studio hàng đầu thế giới là Pininfarina, ItalDesign, Zagato và Torino Design thực hiện vào tháng 10/2017. Trong đó, các mẫu xe của ItalDesign đã được đông đảo người tham gia khảo sát lựa chọn và được Pininfarina tiếp tục phát triển và hoàn thiện.

Mặc dù là doanh nghiệp ô tô mới gia nhập ngành, VinFast không hề giấu giếm tham vọng khi đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á với công suất thiết kế của tổ hợp sản xuất ô tô lên đến 500.000 xe/năm và tổ hợp sản xuất xe máy điện lên tới 1.000.000 xe/năm vào năm 2025.

Các sản phẩm chủ lực của VinFast là ô tô động cơ đốt trong, ô tô sử dụng động cơ điện và xe máy điện thân thiện với môi trường./.