Chưa “chốt” thời gian khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển APG

VietTimes -- Viettel, đơn vị viễn thông tham gia khai thác tuyến cáp APG, cho biết sự cố trên tuyến cáp quang biển này chỉ ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kong và chưa nhận được thông tin về thời gian dự kiến khắc phục sự cố này.
Ảnh minh họa. Nguồn: 24h
Ảnh minh họa. Nguồn: 24h

Theo đó, trong thông tin mới được phát đi, Viettel cho biết sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway xảy ra vào lúc 6h30 sáng ngày 27/2/2018, tại vị trí cách Hồng Kong 125 km, làm ảnh hưởng đến dung lượng kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kong.

Viettel cũng trấn an khách hàng về việc yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả giờ cao điểm bởi ngoài hướng đi Hong Kong, tuyến cáp APG vẫn hoạt động bình thường trên hướng đi Singapore. Đồng thời, Viettel cũng đang duy trì ổn định các tuyến cáp biển IA, AAG và các hướng đất liền qua Trung Quốc.

Riêng với hướng đất liền, Viettel còn có lợi thế khác là sở hữu đường vu hồi quốc tế quan trọng qua tuyến cáp trục Đông Dương, kết nối 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Như VietTimes đã đưa tin, vào tối 27/2, tuyến cáp quang biển APG đã bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet quốc tế vào một số giờ cao điểm. Nguyên nhân là do sự cố cáp APG tại phân đoạn nhánh vào Hồng Kông (S6-BU5), điểm sự cố cách trạm cập bờ 125 km.

Được biết, ngay trước Tết Nguyên đán vừa qua, Viettel đã chính thức đưa vào khai thác tuyến cáp quang biển mới nhất là AAE-1, kết nối đi châu Âu với dung lượng ban đầu là 110G. Tuyến cáp biển này vừa giúp Viettel mở rộng mạng lưới vừa giảm sự phụ thuốc vào các kết nối ở châu Á. Tại Việt Nam, Viettel là doanh nghiệp duy nhất chủ trì triển khai trạm cập bờ tuyến cáp AAE-1 tại Vũng Tàu. Cùng với tuyến Liên Á - IA, trạm cập bờ này của Viettel đang chiếm 2/3 tổng dung lượng quốc tế của cả nước.