Chữa cảm cúm đơn giản không cần thuốc tây

VietTimes -- Có rất nhiều phương pháp chữa cảm cúm. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại thuốc chữa. Tuy nhiên, không nên lạm dụng nhiều loại thuốc tây vì sẽ không có lợi cho sức khỏe về sau. Đối với một số bệnh thông thường như bệnh cảm, bạn có thể lựa chọn một trong những cách chữa trị dưới đây.

- Đun cho bay hơi 25ml rượu nho rồi đập một quả trứng gà vào đánh đều. Tiếp đó, cho vào một thìa đường trắng, khi nào uống bạn hãy hòa hỗn hợp trên với nước sôi cho loãng, Uống xong đắp chăn nằm nghỉ, hôm sau bạn sẽ thấy các hiện tượng như chảy nước mũi, đau họng đỡ hơn nhiều và thậm chí có thể khỏi hẳn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Lấy 3 lát gừng tươi, 100g hành củ sắc thành nước uống. Bạn lấy 20g hành củ, 3 lát gừng tươi, 1 thìa đường trắng, 1 nhúm lá chè, 1 bát nước sắc lên lấy nước uống.


- Cắt 25g gừng tươi, 1 quả lê thành những lát mỏng, cho vào một bát nước rồi sắc lên lấy nước uống trong vòng một ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Khi bị cảm đồng thời thấy đau đầu, bạn có thể dùng khăn có nước nóng đắp lên mắt, mũi thì bệnh có thể thuyên giảm rất nhiều.


- Bạn cũng có thể sử dụng cao dán để chữa cảm, cách làm như sau:

Rắc một ít bột thuốc cảm công hiệu nhanh lên trên hai miếng cao kích cỡ 5x5 cm, rồi dán lên huyệt dũng tuyền ở lòng bàn chân. Mỗi ngày bạn thay cao dán một lần, mỗi lần thay xoa bóp khoảng 4-5 phút. Làm như vậy sau 3 lần sẽ đỡ hơn nhiều.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Phụ nữ có thai khi bị cảm không nên uống thuốc bởi thuốc cảm không có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Khi đó, phương pháp tốt nhất là cho sản phụ tắm rượu. Cách làm như sau:


Dùng khăn bông tẩm rượu có nồng độ cồn cao lau đi lau lại khoảng 30-40 lần vào sau dái tai, hai bên cổ, nách, phía trong lòng bàn tay, cánh tay, khuỷu chân, đầu gối, hai bên mắt cá chân, lòng bàn chân và các khớp xương,… Sau khi tắm xong, sản phụ chỉ cần đắp chăn đi ngủ bệnh sẽ đỡ nhiều thậm chí khỏi hẳn không cần tắm lần hai.