Chủ tiệm game khóc ròng vì dàn máy 300 triệu đồng ngập trong nước lũ

Trận lũ lịch sử ngày 21/7 đã nhấn chìm dàn máy chơi game 21 chiếc, trị giá khoảng 300 triệu đồng của một chủ tiệm tại thị trấn Thanh Sơn.

Tiệm game bị nước lũ nhấn chìm toàn bộ thiết bị

Trận lũ lụt lịch sử ngày 21/7 vừa qua đã khiến cho nhiều huyện tại tỉnh Phú Thọ bị thiệt hại nặng nề. Theo ướ́c tính thiệt hại ban đầu, huyện Thanh Sơn bị thiệt hại khoảng 277 tỉ đồng, huyện Tam Nông hàng trăm tỉ đồng, Tân Sơn khoảng 30 tỉ đồng, Hạ Hòa 26 tỉ đồng…

Chưa hết bàng hoàng, trao đổi với ICTnews, gia đình anh Trần Việt Dũng, chủ tiệm game tại số 1, tổ 2, khu phố Vàng, thị trấn Thanh Sơn cho hay: Lúc đó khoảng 2h30 sáng ngày thứ 7, 21/7, khi gia đình đang ngủ thì nghe tiếng hàng xóm kêu gọi thất thanh báo nước lũ đổ về. Không kịp trở tay, gia đình chỉ dắt được hai chiếc xe máy tháo chạy để bảo toàn tính mạng, bỏ lại đằng sau cả phòng game bị nước ngập cao hơn 2 mét.

Đến 13h cùng ngày, nước lũ đá rút dần nhưng vẫn còn ngập ngang ngực, vì xót cho số tài sản lớn còn đang ngập trong bùn nước, gia đình anh Trần Việt Dũng nhờ người thân, hàng xóm quay lại để cứu dàn máy tính với mong muốn vớt vát được chút nào hay chút đó.

Chiếc ghế chơi game ngậm nước

Bùn đất bám toàn bộ các thiết bị

“21 bộ trị giá 300 triệu đồng là tài sản rất lớn đối với gia đình chúng tôi, mới đầu tư được gần 2 năm chưa hết bảo hành, chưa thu hồi được vốn ngập trong bùn đất. Tiền mua máy chúng tôi cũng phải vay ngân hàng 200 triệu đồng, hiện còn chưa trả hết nợ. Sắp tới, chắc tiệm game của gia đình phải đóng cửa vì thiệt hại quá lớn”, mẹ anh Trần Việt Dũng chia sẻ.

Trao đổi với ICTnews, anh Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Viettel Thanh Sơn cho hay hộ gia đình anh Trần Việt Dũng là một trong những khách hàng của Viettel bị thiệt hại nặng nhất do cơn lũ lịch sử gây ra.

Ngay sau khi biết sự việc, Viettel huyện Thanh Sơn đã cử cán bộ kỹ thuật đến khảo sát thực trạng và thống nhất sẽ góp sức cùng gia đình tháo gỡ khó khăn.

Anh Nguyễn Ngọc Thắng (đứng) cùng các nhân viên kỹ thuật trực tiếp khắc phục các thiết bị

Nhân viên Viettel vệ sinh dàn máy

“Các màn hình máy tính ngập trong nước thì gần như không thể cứu được, nhưng với thiết bị, vi xử lý, kỹ thuật viên của Viettel sẽ làm vệ sinh bùn bám để lắp lại, dự kiến sẽ khắc phục được khoảng 90%”, anh Thắng cho hay.

Cũng theo giám đốc Viettel Thanh Sơn Nguyễn Ngọc Thắng, hiện Viettel cũng đang khẩn trương hỗ trợ các khách hàng trên địa bàn huyện có modem, đầu Set top box truyền hình Viettel bị ngập nước không còn sử dụng được do cơn lũ gây ra.

Nhân viên kỹ thuật Nguyễn Đắc Bằng, Viettel huyện Thanh Sơn đang thay thế thiết bị cho một gia đình tại phố Hoành Sơn, thị trấn Thanh Sơn

“Sau khi cơn lũ đi qua, ngoài nhiệm vụ ứng cứu thông tin, đảm bảo kết nối liên lạc thông suốt, Viettel Phú Thọ cũng đang đẩy mạnh hỗ trợ các khách hàng trên địa bàn tỉnh bị thiệt hại. Dự kiến chúng tôi sẽ thay mới hàng nghìn thiết bị là modem, Set top box”, đại tá Phan Quốc Sơn, Giám đốc Viettel Phú Thọ trao đổi với ICTnews.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/may-tinh/chu-tiem-game-khoc-rong-vi-dan-may-300-trieu-dong-ngap-trong-nuoc-lu-170292.ict