Chủ tịch TP.Đà Nẵng: Đừng để tội phạm thách thức chúng ta!

VietTimes -- “Làm sao chúng ta thách thức tội phạm chứ đừng để tội phạm thách thức chúng ta”, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.
Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, phải làm sao thách thức tội phạm chứ đừng để tội phạm thách thức
Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, phải làm sao thách thức tội phạm chứ đừng để tội phạm thách thức

Theo đó, tại phiên chất vấn thứ 2, Kỳ họp thứ 2 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX diễn ra ngày 11/8, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã công khai “tuyên chiến” với các loại tội phạm.

Dành khá nhiều thời lượng cho phiên trả lời chất vấn liên quan đến việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Đà Nẵng, khi tình hình được cho là có dấu hiệu xấu đi trong thời gian qua. Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhấn mạnh: “Làm sao chúng ta thách thức tội phạm chứ đừng để tội phạm thách thức chúng ta”.

Cùng quan điểm với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ: "Vấn đề cốt lõi mà chính quyền địa phương và lực lượng công an cần làm là phải giữ cho lực lượng trong sạch, vững mạnh. Không dính dáng đến tội phạm, từ tổ dân phố cho đến anh công an phường, phải tăng cường trấn áp tội phạm. Phải giữ cho mình sạch rồi để chiến đấu”.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, vừa qua TP đã ban hành tiêu chí, công cụ đo lường tình trạng an ninh trật tự trên các địa bàn. Theo đó, công an phải triển khai một cách nghiêm túc. “Đó là công cụ để đánh giá mặt quản lý Nhà nước từ anh trưởng công an phường đến anh chủ tịch, bí thư phường. Mong rằng cầm công cụ này như Bao Công cầm cây thước để mà đo lường, khen thưởng đề bạt cuối năm”- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay.

Mong muốn đông đảo người dân đồng lòng cùng lãnh đạo TP, ông Huỳnh Đức Thơ khẳng định sẽ đấu tranh tới cùng với tội phạm và yêu cầu chính quyền và ngành chức năng “đừng bao giờ mệt mỏi” trong công tác đấu tranh. Và cho rằng người dân cần phải tham gia cùng lực lượng công an và chính quyền địa phương đấu tranh với tội phạm.

"Giám đốc Công an TP phát động việc lắp camera giám sát trên toàn TP sau một thời gian triển khai thí điểm tại một số phường.  Nhân kỳ họp này tôi kêu gọi toàn dân đang xem truyền hình, vì yên bình cuộc sống của mình, của TP từ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp vào việc phủ sóng camera. Nhà nào có điều kiện thì lắp 2-3 cái…”- ông Thơ nói.

Trước đó, trong phiên thảo luận tại hội trường, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho rằng, lực lượng Công an TP cần quan tâm đến các băng nhóm xã hội như bảo kê, cho vay nặng lãi, cá độ bóng đá và nhất quyết không để Đà Nẵng có các băng nhóm này. Đồng thời cho hay: "Tôi thấy một số đối tượng cộm cán, xã hội đen ngông nghênh ngoài đường, xăm trổ, coi trời bằng vung, sẵn sàng gây gỗ đánh nhau, làm gì Đà Nẵng có chuyện đó? Thành phố đáng sống, thành phố thanh bình gì mà anh tới anh thấy xã hội đen nhan nhản ngoài đường thì không được!".

Và yêu cầu lực lượng công an, cán bộ chiến sỹ phụ trách lĩnh vực phải trong sáng, phải coi tội phạm là mục tiêu mà mình săn đuổi.  "Mình chưa thể hiện hết chức trách của mình. Phải chia sẻ với họ. Nếu làm lớt phớt thì tội phạm sẽ nhờn. Và không thể để Đà Nẵng là nơi mảnh đất màu mỡ cho tội phạm lập băng, lập nhóm"- ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.