Chủ tịch Tập Cận Bình đã nhận được hơn 1 triệu lần vỗ tay "ảo"

Đã hơn một ngày qua, người sử dụng Internet Trung Quốc đang tranh tài trong một trò chơi trực tuyến mới "Vỗ tay cổ vũ bài phát biểu", mà Chủ tịch Trung Quốc trình bày tại lễ khai mạc Đại hội 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc, đến thời điểm này, nhà lãnh đạo của ĐCSTQ nhận được hơn 1 triệu lần vỗ tay "ảo".
Một phần giao diện của trò chơi. Nguồn ảnh: Sputnik
Một phần giao diện của trò chơi. Nguồn ảnh: Sputnik

Tại lễ khai mạc Đại hội thường niên lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có bài phát biểu dài nhất trong lịch sử đất nước, kéo dài 3 giờ 26 phút, nội dung của văn bản bao gồm 32.300 ký tự. Lắng nghe bài phát biểu  trực tiếp của lãnh đạo Trung Quốc có hơn 2300 đại biểu và gần như chừng đó nhà báo, bài diễn văn bị gián đoạn bởi 71 đợt vỗ tay.

Công ty Tencent cung cấp cho bất cứ ai không thể hoan nghênh Tập Cận Bình trong tòa nhà Hội đồng Nhân dân ở Bắc Kinh vẫn có cơ hội làm điều đó trên Internet. Công ty đã phát hành một trò chơi đơn giản, trong vòng một ngày, ứng dụng này đã trở thành hit trong phân khúc Internet của Trung Quốc.

Ở dưới cùng của màn hình có một khoảng màu vàng, theo đó người sử dụng mạng cần phải gõ ngón tay của mình vào trong 19 giây, phía bên tay phải của màn hình có thể thấy ngay kết quả.