Chủ tịch Renault hứa hẹn kết nối quan hệ với đối tác Nissan

Chủ tịch Renault - ông Jean-Dominique Senard cam kết sửa chữa mối quan hệ với đối tác Nissan tại cuộc họp cổ đông của công ty.
Chủ tịch Renault, ông Jean-Dominique Senard được bổ nhiệm bởi chính phủ Pháp, đang nỗ lực hàn gắn Liên minh xe hơi sau bê bối Ghosn.
Chủ tịch Renault, ông Jean-Dominique Senard được bổ nhiệm bởi chính phủ Pháp, đang nỗ lực hàn gắn Liên minh xe hơi sau bê bối Ghosn.

Ông Jean-Dominique Senard - Chủ tịch Renault cam kết sửa chữa mối quan hệ với đối tác Nissan tại cuộc họp cổ đông của công ty, chia sẻ rằng niềm tin giữa hai nhà sản xuất xe hơi có thể được khôi phục.

“Ưu tiên hàng đầu là khôi phục một liên minh mạnh mẽ” - ông Senard chia sẻ tại cuộc họp thường niên của Renault.

Theo Bloomberg đưa tin, Renault cũng sẽ cần cả thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực từ cả 2 phía để hiện thực hóa điều đó.

Đây là lần đầu ông Senard phát biểu trước các nhà đầu tư kể từ khi được bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo của Renault, thay thế Carlos Ghosn bị bắt giữ tại Nhật Bản với cáo buộc sai phạm tài chính.

Vị Giám đốc điều hành được đưa vào Renault bởi Chính phủ Pháp, cũng là cổ đông lớn nhất của Renault, để khắc phục các vấn đề giữa hai nhà sản xuất xe hơi. Nhưng có vẻ như ông đã làm điều ngược lại khi tiếp tục khuấy động liên minh bằng cách thúc đẩy sáp nhập với Nissan để rồi thất bại, và sau đó làm điều tương tự với FCA.

“Tôi rất thất vọng”, ông Senard nói về việc không đạt được thỏa thuận với FCA. Ông cũng cho biết, kế hoạch của mình là ký một thỏa thuận không ràng buộc với FCA, nhưng đã thất bại hồi tuần trước.

Chủ tịch của Renault đổ lỗi cho chính phủ Pháp đã khiến các cuộc đàm phán với FCA thất bại, đồng thời bổ sung rằng việc sáp nhập sẽ dẫn đến sự hiệp lực hiếm thấy trong ngành.

Ông nói thêm rằng sự sụp đổ từ vụ bê bối của Ghosn đã khiến cho “Liên minh bị tổn hại nhiều hơn những gì xác định ban đầu”, thêm vào đó là “Liên minh đang tạo ra một khởi đầu mới cần được xác nhận”.

Nissan đã từ chối kiểm tra đề xuất sáp nhập Senard, và Renault đã phản ứng bằng cách chặn các đề xuất thay đổi quản trị tại Nissan, yêu cầu nhiều ghế hơn tại các ủy ban sản xuất xe hơi Nhật Bản.

Senard chia sẻ với các cổ đông rằng ông sẽ ủng hộ cải cách quản trị của Nissan nếu họ cho phép hai đại diện của Renault trong ban quản trị của Nissan là thành viên của các ủy ban.

Theo VOV

https://vov.vn/oto-xe-may/oto/chu-tich-renault-hua-hen-ket-noi-quan-he-voi-doi-tac-nissan-920733.vov