Việc 100% người dân không hài lòng với thái độ phục vụ của Sở Công thương Đà Nẵng:

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng mừng vì “văn hóa xấu hổ” của công chức

VietTimes - Nói về việc nóng nhất nghị trường Đà Nẵng 2 hôm nay, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung bày tỏ: "Điều đáng mừng nhất là ý thức về lòng tự trọng, tính xấu hổ, hay đúng hơn là "văn hóa" xấu hổ của công chức".

Ông Nguyễn Nho Trung – Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng chủ trì phiên làm việc sáng nay.

Ông Nguyễn Nho Trung – Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng chủ trì phiên làm việc sáng nay.

Sáng nay (8/7), kỳ họp thứ 15 HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX tiếp tục ngày làm việc thứ 3 với nội dung trả lời chất vấn tại kỳ họp. Bắt đầu phiên chất vấn, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng đã đặt vấn đề liên quan đến kết quả 100% người dân không hài lòng về thái độ phục vụ của Sở Công thương Đà Nẵng mà Ban Pháp chế HĐND TP vừa công bố gây chú ý của dư luận trong 2 ngày qua.

“Từ ngày hôm qua, vấn đề kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với Sở Công thương mà Ban Pháp chế công bố đã được báo chí quan tâm đăng tải" - ông Nguyễn Nho Trung nêu rõ. Ông chỉ định Ban Pháp chế thông tin để người dân được rõ.

Ngay khi được yêu cầu, ông Phan Thanh Long - Trưởng Ban Pháp chế cho biết, nội dung báo cáo thẩm tra được thực hiện và công bố theo đúng quy định sau khi lấy ý kiến của tất cả thành viên Ban Pháp chế.

“Kết quả được lấy công khai tại khảo sát trực tuyến tại bộ phận một của UBND TP theo đúng trình tự, quy định. Và đây là kết quả của tập thể Ban Pháp chế chứ không phải của riêng cá nhân ai” – ông Phan Thanh Long trình bày.

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng mừng vì “văn hóa xấu hổ” của công chức - ảnh 1
Văn bản của Sở Công thương TP. Đà Nẵng liên quan đến kết quả báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế HĐND TP Đà Nẵng

Đánh giá Ban pháp chế đã làm đúng theo quy định của luật chính quyền địa phương và luật hoạt đông giám sát của Quốc hội, ông Nguyễn Nho Trung cho rằng: “Việc này đã thực hiện nghiêm túc và đã có các báo cáo thẩm tra báo cáo tạo kỳ họp, công bố công khai cho các sở ngành tại cổng thông tin. Về nội dung, đây là số liệu tham khảo được thực hiện trên kênh chính thống dùng để đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công”.

Chủ tịch HĐND TP cũng cho rằng, kết quả đánh giá không dựa vào một người nào mà là trích dẫn từ kết quả đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công trực tuyến trên cổng một cửa của UBND. Ông cho rằng cần xem lại công tác đánh giá chất lượng dịch vụ hành chính công trong thời gian qua để đảm bảo khách quan, tạo sự đồng thuận của nhân dân và trong đội ngũ cán bộ công chức. 

“Tôi thấy đáng mừng nhất là lòng tự trọng, tính xấu hổ, hay đúng hơn là "văn hóa" xấu hổ của công chức", ông Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh.

Ông bày tỏ, nếu điều này được phát huy thì sẽ không còn những câu thường thấy của lãnh đạo kiểu “một bộ phận cán bộ hiện nay chưa tâm huyết với công việc”. Cùng với đó, các sở ngành sẽ làm việc nghiêm túc, giải quyết các vấn đề bức xúc, những vấn đề đang cần tập trung tháo gỡ.

Ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ TP. Đà Nẵng - cho biết, việc lấy kết quả đánh giá đã được xây dựng dựa trên 3 phương thức, với hợp phần gồm đánh giá khảo sát bằng phương pháp điều tra bằng phiếu điều tra, phương pháp ghi âm qua điện thoại và lấy ý kiến trực tuyến tại một cửa.

“Số liệu để đánh giá là sử dụng tổng hợp 3 phương pháp đó, nên nếu chỉ lấy 1 phương pháp trực tuyến tại bộ phận một cửa thì không thể đánh giá được hết. Như báo cáo của Sở Công thương chỉ 1 ý kiến trả lời trên tổng số hơn 8.000 hồ sơ thì không thể đánh giá khách quan được” – ông Võ Ngọc Đồng nói.