Chóng mặt với màn giải cứu hy hữu bằng trực thăng khiến cụ bà 75 tuổi quay 175 vòng giữa không trung

VietTimes – Một đoạn video kéo dài gần 2 phút ghi lại cuộc giải cứu cụ bà 75 tuổi bằng trực thăng tại Mỹ đã gây sốt trên mạng Internet. Khi máy bay cất cánh, chiếc cáng cứu hộ neo bên dưới bất ngờ mất kiểm soát và xoay nạn nhân liên tục 175 vòng trong hơn 40 giây giữa không trung.
Ảnh minh họa: ABC15 Arizona
Ảnh minh họa: ABC15 Arizona

Trả lời trên CBS News, phát ngôn viên Sở cứu hỏa thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ) cho biết nạn nhân là một người phục nữ 75 tuổi bị thương trong chuyến leo núi. Ngay khi nhận được tín hiệu yêu cầu trợ giúp, trực thăng cứu hộ đã lập tức có mặt tại đỉnh núi Piestewa.

Tuy nhiên, sự cố hy hữu đã xảy ra khiến chiếc cáng cứu hộ neo dưới trực thăng bỗng trở nên mất kiểm soát và bắt đầu quay cuồng dữ dội. Đội trưởng đội phi công cứu hộ, ông Paul Apolinar giải thích rằng nguyên nhân chính là do cáp chống quay không hoạt động.

“Chúng tôi đã thực hiện cuộc giải cứu bằng máy bay trực thăng này như rất nhiều cuộc cứu hộ thông thường khác trước đây”, ông Apolinar nói. “Đôi khi máy bay cất cánh và cáng bắt đầu quay, vì vậy chúng tôi đã chuẩn bị một loại cáp chuyên dụng để đề phòng điều đó xảy ra. Đáng tiếc là hôm nay nó đã không hoạt động”.

Video: Chóng mặt với màn giải cứu hy hữu bằng trực thăng khiến cụ bà 75 tuổi quay 175 vòng giữa không trung. Nguồn: ABC15 Arizona

Phát biểu trên tờ The Arizona Republic, Cảnh sát trưởng Sở cứu hỏa thành phố Phoenix, ông Kenny Overton tiết lộ nạn nhân đã bị rách mặt, chấn thương cổ tay, hông và có khả năng bị gẫy xương mũi khi leo núi. Đồng thời, ông Overton khẳng định rằng cụ bà chỉ hơi chóng mặt và vết thương hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi sự cố nói trên.

Được biết, cụ bà sau đó đã được đưa về bệnh viện địa phương để điều trị và hiện đã ổn định trở lại.

Theo CBS News