Chọn smartphone nào giữa dàn siêu phẩm kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy: Galaxy S10e, Galaxy S10 hay Galaxy S10+?

VietTimes – Samsung vừa công bố 3 phiên bản kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy cao cấp, bao gồm: Galaxy S10e, Galaxy S10 và Galaxy S10+ với một số điểm nhấn chưa từng có trên iPhone. Nhưng liệu đại diện nào dòng S mới đủ tạo nên sự khác biệt trong năm 2019 đầy biến động của thị trường smartphone?

Rạng sáng ngày 21.2 (theo giờ Việt Nam), Samsung đã giới thiệu dàn flagship Galaxy S10 cao cấp, với mức giá nhắm thẳng vào các phân khúc máy của Apple.

Bộ ba Galaxy S10e, Galaxy S10 và Galaxy S10+ đều được cho là có mức giá khá cao trong bối cảnh thị trường smartphone đang cho thấy dấu hiệu chững lại. Khi người dùng không muốn chi trả 1.000 USD để mua smartphone mới, các công ty như Huawei hay Xiaomi đang nổi lên với thị phần lớn, đặc biêt là ở Trung Quốc. Đó chính là lý do Samsung đã bổ sung thêm một thành viên dòng Galaxy với mức giá mềm hơn, tương tự như Apple với iPhone Xr.

Đầu năm nay, nhà sản xuất iPhone đã cảnh báo rằng sự trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc đang khiến doanh số iPhone sụt giảm. Hơn hết, người dùng không còn giữ thói quen nâng cấp thiết bị thường xuyên như trước đây.

Thách thức này khiến các hãng sản xuất smartphone cao cấp như Samsung hay Apple đều phải nỗ lực hơn để tạo ra những sản phẩm xứng đáng với mức giá 1.000 USD.

Nhìn chung, Galaxy S10e, Galaxy S10 và Galaxy S10+ đều là những mẫu smartphone chất lượng, tuy nhiên chúng chưa sở hữu được những tính năng độc đáo khiến người tiêu dùng phải “dốc hầu bao” như Galaxy S9 hoặc Galaxy S8. CNBC nhận định rằng cả 3 chưa đủ yếu tố tạo nên sự khác biệt để kéo tín đồ “Táo Khuyết” rời khỏi hệ sinh thái khép kín của Apple, kể cả đối với phiên bản hỗ trợ 5G phân phối tại một số thị trường nhất định.

Dưới đây là chân dung 3 thành viên mới nhất của đại gia đình Galaxy: Galaxy S10e, Galaxy S10, Galaxy S10+:

Galaxy S10e

Galaxy S10e. Ảnh: CNBC
Galaxy S10e. Ảnh: CNBC

Giá khởi điểm: 749 USD

Ngày lên kệ: 8.3.2019

Đây là câu trả lời của Samsung cho mẫu iPhone Xr của Apple. Với mức giá thấp hơn đáng kể, máy sẽ bị cắt giảm một số tính năng trên Galaxy S10 hay S10+ như: Cảm biến vân tay dưới màn hình, camera kém hơn và màn hình thực sự sắc nét. Tuy nhiên, Galaxy S10e tích hợp chip xử lý mạnh mẽ Qualcomm Snapdragon 855 và có mức giá dễ thở hơn 749 USD.

Thực tế, Galaxy S10e vẫn đem tới cảm giác sử dụng thực sự tốt, tưởng chừng chỉ có trên những mẫu smartphone 1.000 USD. Chất lượng cụm camera kép 12 megapixel ở mặt sau cũng khá tốt, và nó sẽ tự động chuyển sang ống kính góc rộng khi thu nhỏ. Nhờ vậy, bạn vẫn có thể ghi lại những bức ảnh chụp nhóm đông người mà không bỏ lỡ khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

Một trong những tính năng thú vị nhất, có cả trên Galaxy S10 và Galaxy S10+, là chia sẻ năng lượng không dây. Tính năng này cho phép sạc không dây bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ chuẩn sạc Qi. Nó được thiết kế để tự động tái nạp năng lượng cho tai nghe true-wireless mới của Samsung, Galaxy Buds, khi đặt vào mặt lưng của máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng để sạc cho cả thiết bị của những hãng khác.

Bạn có thể lựa chọn mở khóa Galaxy S10e bằng cảm biến vân tay bố trí bên cạnh máy hoặc sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt. Nhưng tất nhiên, mở khóa bằng cảm biến vân tay dưới màn hình như trên Galaxy S10 hay Galaxy S10+ vẫn thú vị hơn.

Samsung cũng hào phóng trang bị cho Galaxy S10e dung lượng bộ nhớ trong 128GB ở bản thấp nhất (hơn đáng kể so với iPhone là 64GB). Khả năng chống nước của máy cũng đạt tiêu chuẩn IP68 nên bạn sẽ không phải lo lắng nếu nhỡ đánh rơi xuống bồn rửa tay hay bể bơi.

Galaxy S10

Galaxy S10. Ảnh: CNBC
Galaxy S10. Ảnh: CNBC

Giá khởi điểm: 849 USD

Ngày lên kệ: 8.3.2019

Galaxy S10 tiêu chuẩn với giá khởi điểm 849 USD sở hữu hầu hết tính năng có trên Galaxy S10+. Điểm khác biệt duy nhất là màn hình nhỏ hơn và thiếu cụm camera selfie kép hỗ trợ chế độ chụp chân dung. Màn hình 6,1 inch thực tế nhỏ hơn đôi chút so với màn 6,4 inch của Galaxy S10+, nhưng sẽ dễ dàng thao tác hơn nếu bạn quen dùng điện thoại bằng một tay. Đối với nững người không ưa smartphone quá lớn thì đây là sự lựa chọn phù hợp.

Galaxy S10. Ảnh: CNBC
Galaxy S10. Ảnh: CNBC

Về khả năng hiển thị, màn hình Infinity-O vừa được Samsung giới thiệu quá tuyệt vời. Không chỉ có ưu điểm về dải màu rộng và hình ảnh sắc nét, công nghệ này còn giúp tối đa hóa phần diện tích sử dụng thực tế. Điều này có nghĩa bạn sẽ không thấy bất kỳ phần “tai thỏ” nào như trên iPhone, có chăng chỉ là một đốm nhỏ nơi bố trí camera.

Galaxy S10. Ảnh: CNBC
Galaxy S10. Ảnh: CNBC

So sánh với chất lượng màn hình trên iPhone XS Max, tờ CNBC cho rằng không có quá nhiều sự khác biệt về màu sắc hay độ sắc nét. Ngoài ra, bạn cũng không nhìn thấy phần mấu đen vướng víu che mất nội dung hiển thị. Điều này tạo nên sự khác biệt nếu bạn thường xuyên xem phim trên smartphone, đồng thời âm thanh vòm phát ra từ 2 mặt của máy cũng đem lại trải nghiệm đa phương tiện tốt hơn.

Galaxy S10. Ảnh: CNBC
Galaxy S10. Ảnh: CNBC

Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình cũng thực sự thú vị. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên và đặt tay vào màn hình để mở khóa, vô cùng thuận tiện. Đây là lần đầu tiên Samsung đưa công nghệ này lên loại bỏ cảm biến ở mặt sau smartphone.

Galaxy S10. Ảnh: CNBC
Galaxy S10. Ảnh: CNBC

Cuối cùng, cụm camera cao cấp trên Galaxy S10 được bổ sung thêm 1 ống kính góc rộng 16 megapixel để hoàn thiện khả năng chụp ảnh. Bên cạnh đó, ống kính zoom quang 2x, độ phân giải 12 megapixel, sẽ giúp hình ảnh khi phóng to trở nên rõ nét hơn.

Galaxy S10+

Galaxy S10+. Ảnh: CNBC
Galaxy S10+. Ảnh: CNBC

Giá khởi điểm: 999 USD

Ngày lên kệ: 8.3.2019

Rõ ràng, nếu là người yêu những chiếc smartphone cỡ lớn thì bạn nên mua Galaxy S10+. Với giá khởi điểm 999 USD, máy sở hữu những tính năng cao cấp nhất mà Samsung có thể cung cấp trong thời điểm hiện tại.

Galaxy S10+ được tích hợp tính năng chia sẻ năng lượng không dây (như Galaxy S10e và Galaxy S10),  cảm biến vân tay dưới màn hình 6,4 inch và camera kép để chụp ảnh selfie. Qua thử nghiệm, cụm camera kép phía trước hoạt động rất tốt, làm mờ hậu cảnh chính xác mà không bị lem vào chủ thể. Mặc dù có một lỗ đen nữa trên màn hình, nhưng nó không gây mất tập trung khi nhìn vào màn hình.

Phiên bản cao cấp nhất của Galaxy S10+ có vỏ gia công bằng chất liệu gốm, bộ nhớ RAM 12GB và bộ nhớ trong lên tới 1TB. Điều này cho phép bạn tải xuống tất cả phim, trò chơi hay ứng dụng mà bạn muốn. Tuy nhiên, hầu hết mọi người sẽ không cần nhiều dung lượng tới vậy cho một chiếc smartphone.

Giá của phiên bản kể trên vẫn chưa được Samsung tiết lộ. Công ty chỉ cho biết giá khởi điểm của Galaxy S10+ là 999 USD với dung lượng lưu trữ 128 GB và RAM 8GB. Nhưng chừng đó dường như đã đủ cho rất nhiều người.

Galaxy S10 5G

Galaxy S10 5G. Ảnh: CNBC
Galaxy S10 5G. Ảnh: CNBC

Giá khởi điểm: Chưa tiết lộ

Ngày lên kệ: Q2.2019

Trong Q2.2019, Samsung sẽ bắt đầu đưa lên kệ Galaxy S10 5G với chi tiết kỹ thuật thậm chí còn ấn tượng hơn. Được biết, máy sẽ có màn hình 6,7 inch, lớn nhất trong các đại diện dòng S năm nay.

Mặc dù không tiết lộ nhiều, nhưng Galaxy S10 5G là bằng chứng của sự phát triển trong công nghệ viễn thông. Máy sẽ được bán ra qua các nhà mạng ở quốc gia có vùng phủ sóng 5G. Tai Mỹ, Galaxy S10 5G sẽ do Verizon phân phối độc quyền, trước khi có mặt tại các cửa hàng của AT&T, Sprint và T-Mobile vào cuối Q2.2019.

Theo CNBC