Cho trâu ăn, bé gái bị húc rách mặt

VietTimes -- Bé gái Hoàng Thanh T. (9 tuổi, Yên Bái) đang cho trâu ăn thì bị húc do trâu mẹ mới đẻ nên rất hung dữ, khiến T. bị  thương tích rất nặng ở mặt và phải đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái.
Tổn thương vùng miệng của bé T. đã được các bác sĩ xử trí.
Tổn thương vùng miệng của bé T. đã được các bác sĩ xử trí.

Chia sẻ về trường hợp của T., bác sĩ Hoàng Tuấn Linh (Khoa Răng – Hàm - Mặt, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái), cho biết vết thương của T. quá nặng, khóe môi 2 bên đều bị rách, chảy máu nhiều, gãy nửa phần xương hàm trên và xương răng bên trái, khối xương gãy bị lệch.

Khi T. được đưa tới Bệnh viện, các bác sĩ đã cố gắng xử trí vết thương phức tạp ở vùng hàm mặt cho T. Hầu hết các vết thương đã lành lại sau ca phẫu thuật, riêng vết thương ở xương hàm trên bên trái vẫn trở nặng, đau nhức, hở xương sống hàm, dẫn tới hoại tử khiến cô bé T. phải phẫu thuật lần thứ hai rồi mất thêm xương, răng và mầm răng của hàm trên bên trái.

T. và bà nội tại Bệnh viện.
T. và bà nội tại Bệnh viện.

“Mất đi răng và mầm răng, lại còn quá nhỏ tuổi nên xương vùng hàm mặt chưa tới giai đoạn tăng trưởng, T. sẽ bị lệch mặt khi lớn, nên em phải tiếp tục điều trị trong tương lai” – Bác sĩ Hoàng Tuấn Linh cho biết.

Để tạm thời khắc phục nguy cơ lệch mặt và phục hồi chức năng ăn nhai cho T., các bác sĩ đã lắp hàm giả cho T. vào ngày 18/5 vừa qua. Hiện T. đã khỏe mạnh, ra viện nhưng sẽ tiếp tục điều trị trong thời gian tới, cho đến khi khắc phục hoàn toàn chức năng vùng hàm mặt.

Gương mặt bé T. lành lặn sau khi điều trị
Gương mặt bé T. lành lặn sau khi điều trị

Được biết, hoàn cảnh gia đình T. rất khó khăn, em sống với ông bà nội. Tai nạn thương tâm của T. khiến gia đình đã nghèo lại càng thêm túng quẫn. Để giúp T. có kinh phí chữa bệnh, nhóm bác sĩ của Bệnh viện đã chung tay cùng các nhà hảo tâm quyên góp hàng chục triệu đồng.