|
Giao diện Chợ Thủ Đức trực tuyến. |
Hôm nay (18/1), UBND TP Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam cùng giới thiệu kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”, nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn, đồng thời quảng bá văn hoá, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP Thủ Đức.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên, bắt đầu phiên đầu tiên với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa Tết và các sản phẩm phục vụ Tết.
Đây cũng là hoạt động nhằm tăng cường nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua - bán hàng trực tuyến dễ dàng, an toàn và xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực; đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Từ những hoạt động này, TP Thủ Đức muốn truyền tải thông điệp “Vui Xuân đầm ấm – Đón Tết nghĩa tình” hướng đến xây dựng TP Thủ Đức là “đô thị thông minh, sáng tạo; có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình; phát triển nhanh, bền vững.
"Sau chương trình, các doanh nghiệp tham gia sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện 'Thủ Đức nghĩa tình' do Trung tâm An sinh TP Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang Tết đầm ấm đến tất cả mọi người” – Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng cho biết.
Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung và 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP, dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok...
Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức cũng sẽ được giới thiệu với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.
Tại sự kiện công bố “Ngày hội Mua sắm Tết TP.HCM – Chợ Thủ Đức trực tuyến", ông Nguyễn Lâm Thanh thay mặt TikTok Việt Nam bày tỏ mong muốn mang lại trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí an toàn, tiện lợi, liền mạch cho người dùng trước thềm năm mới; đồng thời, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, kích cầu tiêu dùng và quảng bá văn hóa, du lịch địa phương, hướng đến xây dựng môi trường thương mại điện tử bền vững.
Thông qua chương trình, các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các chủ thể, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành lân cận cũng sẽ được tạo điều kiện tiếp cận cộng đồng người dùng năng động, phát triển tiêu thụ đa kênh và khởi sắc doanh thu dịp Tết.