Chính thức khởi động cuộc thi online hackathon Hack Cô Vy 2020

Các đội thắng cuộc sẽ có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo HACKcelerator của AngelHack để thực hiện hóa ý tưởng của mình.

Cuộc thi online hackathon “HACK CÔ VY” sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 24-26/4/2020.

Cuộc thi online hackathon “HACK CÔ VY” đã chính thức được khởi động từ ngày 24/4. Đây là cuộc thi do AngelHack kết hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP và Thành đoàn - Hội Sinh viên - Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội phát động hưởng ứng phong trào sáng tạo công nghệ giải quyết các vấn đề của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới.

Thử thách được đặt ra cho các đội thi là phát triển một ứng dụng có ảnh hưởng tích cực và lâu dài giúp giải quyết những vấn đề xã hội mà dịch COVID-19 gây ra dựa trên giải quyết một trong 6 vấn đề trọng tâm bao gồm: Giáo dục, Sức khỏe, Khí hậu, Thông tin, Bệnh nhân, Kinh tế.

Tại cuộc thi này, ban tổ chức sẽ thành lập các kênh trò chuyện với sự tham gia của các chuyên gia cố vấn; người hoặc nhóm tham gia có cơ hội thảo luận với cố vấn riêng, tham gia Teambuilding online, được hướng dẫn sử dụng công nghệ đồng thời tham gia các thử thách mini khác xuyên suốt cuộc thi với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Toàn bộ quá trình tổ chức cuộc thi sẽ được thực hiện trực tuyến.

Các đội thi sẽ tham gia gửi dự án hoàn thiện qua trang: virtual.hackathon.io, đăng một video (tối đa 2 phút) trình bày sơ lược ý tưởng dự án của mình lên Vimeo hoặc Youtube và gửi link đính kèm dự án về ban tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 24-26/4/2020. Sau khi tổng hợp các dự án, ban tổ chức sẽ thành lập hội đồng chuyên gia, tổ chức đánh giá các dự án theo 5 tiêu chí: Đơn giản - Sáng tạo - Ảnh hưởng - Thiết kế - Tiêu chuẩn riêng dựa trên khả năng ứng dụng của ứng dụng, giải pháp sáng tạo, thiết thực, khả năng ảnh hưởng, thiết kế dễ hiểu/đẹp mắt,…

Đây hứa hẹn là sân chơi năng động, sáng tạo và đầy ý nghĩa cho những người yêu khởi nghiệp và công nghệ khi các sáng kiến mới đều nhằm mục đích giải quyết các vấn đề cộng đồng, kinh tế và xã hội do bệnh dịch gây ra. Các đội thắng cuộc ngoài phần thưởng hấp dẫn còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo HACKcelerator của AngelHack để hiện thực hóa ý tưởng của mình.

Đến cuối cuộc thi, ba đội đạt số điểm cao nhất sẽ nhận được 2.000 USD quỹ hỗ trợ phát triển dự án và cơ hội tham gia chương trình ươm tạo khởi nghiệp HACKcelerator trị giá 25.000 USD của AngelHack.

Top 10 đội đạt giải cao nhất trong cuộc thi "Hack Cô Vy" sẽ được đăng ký thông tin trên nền tảng gọi vốn https://jong.ventures để tiếp cận các quỹ đầu tư mạo hiểm nổi bật như VinaCapital Ventures. Từ đó, các nhóm sẽ hoàn thiện kế hoạch, phát triển bền vững và mang lại giá trị xã hội./.

Theo Vietnam+