Chính thức khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019

VietTimes -- Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) đã chính thức khai mạc vào tối ngày 01/6/2019.
Màn trình diễn pháo hoa của đội Nga tại DIFF 2019
Màn trình diễn pháo hoa của đội Nga tại DIFF 2019

Đêm mở màn cho mùa Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 có chủ đề “Đêm cội nguồn” với màn trình diễn của 2 đội Việt Nam và Nga. 

Sau chương trình nghệ thuật ấn tượng cùng hiệu ứng âm nhạc độc đáo là phần trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam). Mặc dù màn trình diễn pháo hoa bị khói bao trùm, nhưng đội chủ nhà cũng đã đem lại cho người xem những màn pháo hoa rực rỡ từ hơn 4.000 quả pháo hoa các loại.

Nhiều hiệu ứng pháo hoa bao gồm: vỏ sò (shell), chùm bánh pháo (cake – gồm nhiều loại pháo bắn liên tiếp), xòe quạt (fan), nến La Mã (Roman candle), chùm sáng (mine) được đội Việt Nam thể hiện trên nền nhạc từ du dương nhẹ nhàng đến nhạc quốc tế được đội Việt Nam thể hiện công phu.

Màn trình diễn nghệ thuật tại đêm khai mạc DIFF 2019
Màn trình diễn nghệ thuật tại đêm khai mạc DIFF 2019

Sau màn trình diễn của đội Việt Nam, đội đến từ Nga đã đem lại cho người xem nhiều cảm xúc bằng màn trình diễn tuyệt kỹ mang chủ đề "Vũ điệu của nước và lửa". 

Trên nền nhạc da diết, rộn ràng của các tình khúc kinh điển như: “A time for us” đến nhịp điệu sôi động như “Moscow calling”, từ da diết mãnh liệt của “Maybe I Mabe You” đến trầm hùng hoành tráng của “Victory”… Đội đến từ Nga đã thể hiện được triết lý cội nguồn sự sống, của câu chuyện về “Vũ điệu của lửa và nước”.

Cứ như vậy, những “bông lửa” rực rỡ trên bầu trời chiếu rọi dòng sông Hàn êm đềm gợn sóng.

Đêm thứ hai của DIFF 2019 dự kiến sẽ diễn ra vào tối ngày 8/6 với chủ đề “Mầm sống” và được trình diễn bởi đội Brazil và Bỉ.

Một số hình ảnh pháo hoa của hai đội Việt Nam và Nga:

Màn trình diễn của đội Việt Nam
Màn trình diễn của đội Việt Nam
Màn trình diễn của đội Nga
Màn trình diễn của đội Nga