Chính thức có bản quyền ASIAD 2018, khán giả sẽ không phải xem “lậu” U23 Việt Nam thi đấu nữa

VietTimes -- VTC, đơn vị đại diện cho Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã xác nhận hoàn tất hợp đồng mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Như vậy, khán giả Việt Nam đã có thể theo dõi các môn thi đấu tại ASIAD 2018 trong đó có bóng đá trực tiếp trên kênh sóng của VTC mà không cần phải qua Internet "lậu".
Với việc mua được bản quyền ASIAD 2018, khán giả Việt Nam sẽ không phải xem "lậu" trên Internet (ảnh: thethaoplus)
Với việc mua được bản quyền ASIAD 2018, khán giả Việt Nam sẽ không phải xem "lậu" trên Internet (ảnh: thethaoplus)

Nguồn tin cho biết Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) mà đại diện là VTC đã đứng ra thương thảo việc mua sóng ASIAD 2018 với KJSM World Corp (Hàn Quốc) - đơn vị hiện đang nắm bản quyền. 

Theo một số nguồn tin thì chi phí mà VOV phải bỏ ra để mua bản quyền ASIAD là 1,3 triệu USD, trong đó có hai đơn vị cùng đồng hành với VOV trong việc mua bản quyền là Vingroup và Viettel. Trước đó, Vingroup và Viettel cũng là hai đơn vị hỗ trợ Đài truyền hình Việt Nam mua bản quyền World Cup tại Nga.

Được biết, vào thời gian U23 Việt Nam còn thi đấu tại giải U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc, Ủy ban Olympic châu Á đã từng mời Việt Nam mua bản quyền ASIAD 2018 với giá 500 nghìn USD, nhưng không một đài truyền hình nào của Việt Nam quan tâm, vì không nghĩ rằng U23 Việt Nam có thể tạo ra một thành tích đáng kể tại giải đấu cấp châu lục.

Sau khi Việt Nam chính thức có bản quyền ASIAD 2018, người hâm mộ có thể xem trực tiếp các môn thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam trên kênh truyền hình VTC, các kênh của VOV và các kênh truyền thông của Viettel như MobiTV, Onme, ViettelTV, Mocha, Keeng, Netnews và Tiin.