Chính quyền Syria cho phép sinh viên vùng phong tỏa về thủ đô Damascus thi cuối năm

VietTimes -- Hàng trăm sinh viên tại hai thị trấn bị quân đội bao vây Syria đã được cấp quyền ra vào khu vực do chính phủ quản lý để tham gia kỳ thi cuối năm, một động thái mang tính nhân đạo của chính quyền địa phương Syria. 
Chính quyền Syria cho phép sinh viên vùng phong tỏa về thủ đô Damascus thi cuối năm

Khoảng 360 sinh viên đến từ các quận do lực lượng Hồi giáo cực đoan kiểm soát Moadamiyah, 68 sinh viên đến từ Madaya (gần 40 km về phía tây bắc của Damascus), đã được đến thủ đô Damascus sau khi bị mắc kẹt trong thị trấn, bị rơi vào vòng vây của quân đội Syria trong gần 10 tháng qua.

Chính phủ Syria đã cấp quyền ra vào hạn chế cho các cơ quan viện trợ nhân đạo vào hai thị trấn bất chấp những cáo buộc của các tổ chức nhân đạo thế giới về khủng hoảng nhân đạo, những sự cố viện trợ nhân đạo trước đây hầu hết rơi vào tay lực lượng Hồi giáo cực đoan, thậm chí trong viện trợ nhân đạo có cả vũ khí đạn dược, và các tay súng cực đoan đã bán lại cho người dân với giá đắt.

Hai thị trấn trong quyền kiểm soát của lực lượng Hồi giáo cực đoan đã nhất trí về thỏa thuận ngừng bắn do Nga-Mỹ bảo trợ với chính phủ Syria.

NT