Chính quyền phường nhận “mưa tim” vì mua cát cho dân chống bão số 5

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Hành động bố trí 5 điểm tập kết cát, cấp miễn phí cho dân chằng chống bão số 5 của UBND phường Nại Hiên Đông (TP Đà Nẵng) đã nhận “mưa tim” của cộng đồng mạng xã hội.
UBND phường Nại Hiên Đông (TP Đà Nẵng)  sử dụng facebook để đăng thông tin về việc bố trí 5 điểm tập kết cát, cấp miễn phí cho dân chằng chống bão số 5.
UBND phường Nại Hiên Đông (TP Đà Nẵng) sử dụng facebook để đăng thông tin về việc bố trí 5 điểm tập kết cát, cấp miễn phí cho dân chằng chống bão số 5.

Chiều 17/9, trên mạng xã hội Facebook ở Đà Nẵng đã “dậy sóng” khi trang facebook của UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) phát thông báo về việc bố trí 5 điểm tập kết cát, cấp miến phí cho người dùng để chằng chống nhà cửa, đối phó với bão số 5.

Ngay sau khi tài khoản facebook đăng tải, nội dung nhanh chóng nhận được “mưa tim” và sự ủng hộ của người dân với hơn 600 lượt quan tâm, 130 lượt bình luận và gần 80 lượt chia sẻ.

Nhiều tài khoản facebook đã ngợi khen sự quan tâm của chính quyền địa phương đối với nhân dân và bày tỏ sự yêu mến trước hành động này của UBND phường Nại Hiên Đông.

Sự việc được cộng đồng mạng thả "mưa tim"
Sự việc được cộng đồng mạng thả "mưa tim"

“Phường mình còn đất trống dư không. Em qua mua xây ở. Chứ chính quyền địa phương quan tâm đến bà con vậy là quá tuyệt vời. Chủ tịch phường và cán bộ phường này phải khen thưởng, những vấn đề nhỏ vậy thôi đủ làm bà con thấy mến rồi”- một facebooker mang tên Ken Hoàng bình luận.

Theo lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông, nhằm đáp ứng nhu cầu cát chằng giữ mái nhà và phòng, chống bão số 5 của người dân trên địa bàn, UBND phường đã có ý định trích kinh phí mua cát để hỗ trợ người dân. Để thuận tiện cho người dân, UBND phường đã bố trí 5 điểm tập kết cát tại Trường THCS Phạm Ngọc Thạch (đường Nguyễn Sỹ Cố), khu vui chơi Nại Thịnh Đông (đường Tôn Quang Phiệt), sân bóng chuyền khu vực Vũng Thùng 2 (đường Nại Hiên Đông 3), khu đất trống đường Nại Hiên Đông 7 và ngã ba đường Nại Hiên Đông 8 - Bùi Huy Bích.

Người dân đến lấy cát miễn phí tại điểm tập kết
Người dân đến lấy cát miễn phí tại điểm tập kết
Cộng đồng mạng khen ngợi hành động của chính quyền địa phương
Cộng đồng mạng khen ngợi hành động của chính quyền địa phương

“Nghĩ vậy nên chúng tôi thuê xe, mua cát chở về tập kết tại các vị trí thuận lợi để người dân có thể dễ dàng lấy về chằng giữ mái nhà chống bão số 5. Tuy nhiên, khi đi mua, một chủ cửa hàng liệu xây dựng trên địa bàn phường đã tặng miễn phí 24m3 cát, cùng công chạy vận chuyển đến điểm tập kết giúp người dân chống bão” - ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông cho biết.