Chiều nay, ĐBQH “chốt” 3 nội dung cuối cùng trong dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

VietTimes – Chiều nay (3/6), các ĐBQH sẽ cho ý kiến về 3 nội dung cuối cùng trong dự thảo Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia, trong đó có nội dung liên quan việc uống rượu bia của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông việc cấm bán và quảng cáo rượu, bia.
Dự kiến, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào ngày 14/6 tới.
Dự kiến, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào ngày 14/6 tới.

Tiếp thu ý kiến ĐBQH tại phiên thảo luận tại hội trường ngày 23/5 vừa qua về dự thảo Luật Phòng, chống tác hạ của rượu, bia, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã gửi thông tin, lấy ý kiến các đại biểu về việc chọn lựa phương án liên quan một số nội dung quan trọng trong dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Trước tiên, về quy định liên quan đến việc uống rượu, bia của người điều khiển các phương tiện giao thông khi tham gia giao thông (khoản 8, điều 5 của dự thảo Luật), Tổng thư ký Quốc hội đề nghị các đại biểu cân nhắc việc có nên áp dụng lệnh cấm điều khiển phương tiện giao thông đối với tất cả những người tham gia giao thông có nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở.

Ngoài ra, Tổng thư ký Quốc hội cũng đưa thêm phương án: cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn vượt mức quy định của pháp luật về an toàn giao thông.

Liên quan nội dung quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ (điều 5 của dự thảo Luật), các ĐBQH cũng cho ý kiến ngay trong chiều nay về thời gian cấm bán rượu bia. Theo đó, Tổng thư ký Quốc hội đề nghị các đại biểu cân nhắc có nên áp dụng thời gian cấm bán rượu bia để tiêu dùng tại chỗ từ 22h đến 8h sáng hôm sau hay không cần quy định về việc hạn chế này.

Cùng với đó, nội dung quy định không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình (điểm c, khoản 3, điều 12 của dự thảo Luật) được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây cũng là một trong những nội dung cần thống nhất.

Tổng thư ký Quốc hội đưa ra hai phương án về quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu bia trên báo nói, báo hình ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em, chỉ khác nhau về mặt thời gian: từ 18h đến 21h hàng ngày hay từ 19h đến 21h hàng ngày để xin ý kiến các đại biểu.