Chiến sự Ukraine: Quân đội Kiev dùng đồ Mỹ tấn công Donbass

VietTimes -- Trong buổi họp báo thường xuyên, chủ nhiệm văn phòng báo chí nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Daniel Bessonov cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã sử dụng thiết bị trinh sát và thông báo tín hiệu mục tiêu của Mỹ REMBASS-II trong vụ bắn phá khu dân cư Zaitsevo đêm 15.06.2018.
Binh sĩ Ukraina pháo kích vào khu dân cư Zaitsevo. Ảnh minh họa RIAFAN
Binh sĩ Ukraina pháo kích vào khu dân cư Zaitsevo. Ảnh minh họa RIAFAN

Trong thời gian tiến hành tập kích hỏa lực, binh sĩ thuộc lực lượng OOS (các lực lượng hỗn hợp đặc biêt - OOS thay thế cho ATO) đã thử nghiệm sử dụng thiết bị trinh sát và dò tìm mục tiêu, thông báo tín hiệu REMBASS-II, do Mỹ cung cấp. Thiết bị này cho phép phát hiện người ẩn nấp trên khoảng cách đến 75 m, vũ khí trang bị ẩn nấp, ngụy trang đến 350 m.

Thiết bị trinh sát REMBASS-II của Mỹ. Ảnh minh họa Topwar
Thiết bị trinh sát REMBASS-II của Mỹ. Ảnh minh họa Topwar

Thiết bị trinh sát REMBASS-II được đưa vào biên chế trong quân đội Mỹ và cuối những năm 1990. Hệ thống được sử dụng để phát hiện những mục tiêu ẩn nấp, cơ động di chuyển dưới các hình thức nguy trang khác nhau và xác định tọa độ mục tiêu

Cách đây không lâu, một nhóm huấn luyện viên Mỹ đã trực tiếp đến chiến hào, khu vực đóng quân của quân đội Ukraine trên tuyến giáp ranh để huấn luyện các xạ thủ bắn tỉa.