Chiến sự Syria: Trực thăng chiến đấu Nga góp công lớn đánh bại IS tại Palmyra (video)

Sputnik -- Máy bay trực thăng Nga đóng góp rất lớn vào thành công của quân đội Syria ở Palmyra, trực thăng chiến đấu Nga yểm trợ đắc lực quân đội Syria trong những trận đánh vào chiến tuyến của lực lượng khủng bố và trong trinh sát, tình báo và chỉ thỉ mục tiêu.
Trực thăng Nga phục vụ trên chiến trường Syria
Trực thăng Nga phục vụ trên chiến trường Syria

Đặc biệt, hiệu quả hỏa lực chi viện của trực thăng tấn công  trong điều kiện tác chiến trên sa mạc đã được chứng minh bằng những thành công của quân đội ở Palmyra.

Một chỉ huy cao cấp của quân đội Syria cho Sputnik biết: "Các đơn vị đang tiếp tục đánh vào vị trí của khủng bố ở vùng lân cận Palmyra. Đã giành được dãy núi al Mazar cách thành phố 15 km về phía đông, phục hồi kho hậu cần. Có sự giúp đỡ tuyệt vời từ các máy bay trực thăng của Nga. Nhờ họ, hàng chục kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt, phá hủy các xe tăng và hai xe bọc thép".

Quân đội Syria không ngừng tấn công mở rộng vùng giải phóng trên khu vực sa mạc gần Palmyra, trên hướng thị trấn Arak và dãy núi Sufrah. Lực lượng IS có đông quân số và hoạt động mạnh trong khu vực này, sở chỉ huy tiền phương quân đội Syria phải tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng các trận tiến công trong những ngày sắp tới".

Trực thăng chiến đấu Mi-28 quân đội Nga chiến đấu trên chiến trường Palmyra

SP