Chiến sự Syria: SDF đoạt cứ địa IS, Mỹ nói diệt 150 phiến quân ở Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 24.01.2018, Lực lượng Dân Chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn tuyên bố, các đơn vị SDF đã hoàn toàn giành được quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Gharanij, nằm cách thị trấn Haijn 10 km về phía bắc tỉnh Deir Ezzor. 
Lực lượng dân quân người Kurd - ảnh minh họa Muraselon
Lực lượng dân quân người Kurd - ảnh minh họa Muraselon

Theo tuyên bố của truyền thông SDF, các đơn vị SDF tiêu diệt 7 tay súng khủng bố IS, phá hủy một xe cơ giới và một xe ủi đất của nhóm khủng bố trong cuộc tấn công mãnh liệt ngày 24.01.2018 vào thị trấn Gharanij.

Thông báo về số lượng thương vong thấp của IS cho thấy, nhóm khủng bố có thể đã đào thoát khỏi thị trấn Gharanij. Barq al-Shaitat - một trong những đơn vị Ả Rập thuộc lực lương SDF cho biết, trước đó đơn vị này đã mở hành lang an toàn cho các tay súng khủng bố IS rút lui khỏi thị trấn.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin truyền thông người Kurd (YPG Press) cho biết, giao chiến bùng phát dữ dội giữa lực lượng SDF và các tay súng IS phía đông làng al-Shaafah, nằm ở phía nam thị trấn Hajin.

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu ra thông báo cho biết, lực lượng không quân liên minh do Mỹ lãnh đạo không kích phá hủy một trụ sở của IS, tiêu diệt 150 phần tử khủng bố trong làng al-Shaafah ngày 20.01.2018.

Chiến sự Syria: SDF đoạt cứ địa IS, Mỹ nói diệt 150 phiến quân ở Deir Ezzor ảnh 1Mỹ tuyên bố tiêu diệt hàng trăm tay súng IS - ảnh South Front

Trang Amaq, cơ quan truyền thông IS cho biết, 14 thường dân, trong đó có 7 phụ nữ thiệt mạng trong những cuộc không kích mà liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu tiến hành ở làng Shaafah.

Theo Amaq, IS đã phá hủy 2 xe bọc thép của SDF phía đông làng al-Shaafah bằng vũ khí nổ IED. 2 chiếc xe khác bị IS phá hủy bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM phía nam thị trấn Hajin.

Lực lượng SDF có kế hoạch chiếm giữ làng al-Shaafah, phong tỏa các tay súng IS trong Hajin với biên giới Syria-Iraq trước khi tấn công đánh chiếm thị trấn này.

Lực lượng SDF được Mỹ hậu thuẫn đánh chiếm thị trấn chiến lược Gharanij - truyền thông SDF
Chiến sự Syria: SDF đoạt cứ địa IS, Mỹ nói diệt 150 phiến quân ở Deir Ezzor ảnh 2
Chiến sự Syria: SDF đoạt cứ địa IS, Mỹ nói diệt 150 phiến quân ở Deir Ezzor ảnh 3Ngôi làng al-Shaafah bị không quân Mỹ dội bom - video truyền thông SDF
QA