Chiến hạm Trung Quốc có thể tới Syria, Nga bắt đầu tập trận trên Địa Trung Hải

VietTimes -- Quân đội Nga bắt đầu cuộc diễn tập hải quân có phóng tên lửa trên vùng nước  phía đông Địa Trung Hải trong tình huống Tổng thống Mỹ Donald Trump viết Twitered đe dọa Syia và các đơn vị quân đội Nga đang hoạt động trong quốc gia này bằng các tên lửa "thông minh".
Chiến hạm hải quân Trung Quốc
Chiến hạm hải quân Trung Quốc

Các cuộc diễn tập quân sự của Nga, bao gồm việc sử dụng các tên lửa (trong đó có các tên lửa chống tàu), được tổ chức từ ngày 11.04.2018 đến ngày 26.04.2018 trong vùng nước Nicosia phía đông Địa Trung Hải.

Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) đã ban hành một thông báo chí tiết cho các hãng hàng không, yêu cầu tất cả máy bay hành khánh kiểm tra kỹ lịch trình bay và đường bạy tại khu vực miền đông biển Địa Trung Hải trong vòng 72 giờ tới. Ngoài ra  cảnh báo này còn liên quan đến các cuộc không kích của Hải quân Mỹ nhằm vào Syria bằng tên lửa hành trình Tomahawk hoặc tên lửa không đối đất.

Chiến hạm Trung Quốc có thể tới Syria, Nga bắt đầu tập trận trên Địa Trung Hải  ảnh 1 Máy bay tuần thám và chống ngầm P-8A Poseidon hành trình về đạo Síp - ảnh Twiter

Một chiếc máy bay tuần thám và chống ngầm P-8A Poseidon, được biết đến như là một "sát thủ tàu ngầm dưới biển", đang có mặt tại phía nam đảo Síp và bay dọc theo bờ biển của Syria, chiếc máy bay này đã dời khỏi căn cứ không quân Hải quân Sigonella ở Ý và đã bay theo hướng đông tới Syria.

Có vẻ như nhiệm vụ của P-8A Poseidon hiện đang thu thập cơ sở dữ liệu của các chiến hạm Nga, trong đó có cả tàu ngầm lớp Kilo mang tên lửa Kalibr.

Chiến hạm Trung Quốc có thể tới Syria, Nga bắt đầu tập trận trên Địa Trung Hải  ảnh 2 Chiến hạm Nga đang đỗ trên cảng Tartus - ảnh ISI

Một nguồn tin tài khoản mạng xã hội @ smmmsyria cho biết, một số chiến hạm nổi của hải quân Trung Quốc được lệnh cơ động đến vùng nước bờ biển Địa Trung Hải, khu vực cảng Tartus trong trường hợp Mỹ tấn công Syria. Hiện nay cụm binh lực Hải quân Trung Quốc đang tiếp cận tham gia cùng cụm binh lực hải quân Nga thực hành diễn tập trên biển Địa Trung Hải. Kênh Masdar News không kiểm chứng được độ chính xác của nguồn tin này.

Chiến hạm Trung Quốc có thể tới Syria, Nga bắt đầu tập trận trên Địa Trung Hải  ảnh 3
Chiến hạm Trung Quốc có thể tới Syria, Nga bắt đầu tập trận trên Địa Trung Hải  ảnh 4 Cụm tàu sân bay Harry S. Truman đang vượt biển Đại Tây Dương tiến về khu vực Địa Trung Hải chuẩn bị tấn công Syria

NT