Chiến binh IS phơi thây la liệt sau trận đánh tại Mosul (video)

VietTimes -- Theo Dailymail, một video đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter cho thấy: Lực lượng Đông viên rộng rãi Iraq (PMF) tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố IS trên vùng nông thôn phía tây thành phố Mosul trong khi các lực lượng vũ trang Iraq tiếp tục tiến hành cuộc tấn công giành lại thành phố chiến lược này.
Các chiến binh thuộc lực lượng Hezbollah Iraq trên chiến trường ngoại ô thành phố Mosul, Iraq
Các chiến binh thuộc lực lượng Hezbollah Iraq trên chiến trường ngoại ô thành phố Mosul, Iraq

Lực lượng Động viên rộng rãi Iraq (PMF) là lực lượng quân tình nguyện của các lực lượng vũ trang chống khủng bố của Iraq, cơ cấu tổ chức biên chế chủ yếu là các binh sĩ dân quân người Shiite.

Video, công bố trên trang Twiter ghi lại một trận đánh trên vùng nông thôn Tal Afar của một tiểu đoàn quân tình nguyện Hezbollah thuộc lực lượng PMF, còn được gọi là tiểu đoàn Hashd Al-Sha'abi. Trong trận đánh, các binh sĩ Hezbollah Iraq đã tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố. Theo tài khoản đăng tải video, hơn 33 tay súng khủng bố bị tiêu diệt.

Các video clip được đăng tải lên Twitter hôm thứ năm bởi một người dùng đã tuyên bố hơn 33 kẻ khủng bố đã bị giết. Nickname Haidar Sumeri viết trên tài khoản @IraqiSecurity viết: “"Một món quà cho tất cả các nạn nhân của nhóm khủng bố IS. Hashd Iraq (Hezbollah Iraq) đã tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố IS trong một trận đánh phía tây thành phố. Hơn 33 thi thể IS phơi thây trên chiến trường.

Các đơn vị lực lượng PMF tiến công trên vùng nông thôn thị trấn Tal Afar trong khi lực lượng quân đội Iraq và cảnh sát liên bang tiếp tục cuộc tấn công trên hướng tây thành phố Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq.

Ngày 22.02.2017, phát ngôn viên lực lượng PMF, Ahmed al-Asadi cho biết ngôi làng nằm phía tây nam thị trấn Tal Afar vẫn còn đang bị IS chiếm đóng. Lực lượng dân quân người Shiite vừa chiếm được một sân bay nhỏ ngoại vi thị trấn Tal Afar, cách biên giới Syria khoảng 150 km về phía đông. Đến thời điểm này, các lực lượng vũ trang Iraq đang tiến công vào sân bay quốc tế Mosul, giao chiến ác liệt với các tay súng khủng bố IS trên khu vực đường băng sân bay.

Hơn 30 tay súng khủng bố bị lực lượng Hezbollah Iraq tiêu diệt phía tây Mosul
Những tay súng khủng bố bị tiêu diệt trên chiến trường thị trấn Tal Afar

NT