Chiến binh Houthi nã tên lửa tập kích liên quân Ả rập Xê út

VietTimes -- Mới đây, lực lượng Houthi phóng liên tiếp 4 tên lửa “Zilzal-1” vào chiến tuyến của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út  dẫn đầu và các nhóm chiến binh Yemen trên ngã tư đường biên giới Alb giữa vùng Asir Ả rập Xê út  và tỉnh Saada miền bắc Yemen, kênh truyền hình Yemen al-Masirah TV cho biết.
Lực lượng Houthi phóng tên lửa Zilzal-1 tấn công Liên minh quân sự Ả rập Xê út. Ảnh minh họa video al-Masirah TV
Lực lượng Houthi phóng tên lửa Zilzal-1 tấn công Liên minh quân sự Ả rập Xê út. Ảnh minh họa video al-Masirah TV

Theo các chuyên gia quân sự, tên lửa Zilzal-1 là tên lửa không đối đất S-24 do Liên Xô chế tạo, các kỹ thuật viên Houthi đã sửa đổi, lắp thêm liều phóng và giá phóng. Tên lửa có tầm bắn 3km do liều phóng nhẹ và không điều khiển, nhưng đầu đạn có sức nổ phá lớn, rất phù hợp cho chiến tranh du kích.

Cùng ngày, lực lượng Houthi đẩy lùi 3 cuộc tấn công liên tiếp của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và các nhóm vũ tranh Yemen của ông Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn vào chiến tuyến phía nam đường Alb. Truyền thông Houthi cho biết, các chiến binh kháng chiến Ansar Allah đã diệt một số chiến binh  Yemen thuộc tổng thống Hadi.

Liên minh quân sự vùng Vinh và các nhóm vũ trang của ông Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn cố gắng bảo vệ khu vực phía nam đường đường giao lộ biên giới Alb, vốn là đường tiếp vận và chuyển quân từ khi cuộc chiến tranh Yemen bùng phát năm 2015. Nhưng các chiến binh Houthi tiếp tục gây áp lực và liên tục tiến công nhờ phương thức tác chiến.

Lực lượng Houthi sử dụng tên lửa tấn công tiêu diệt binh lực Liên minh quân sự vùng Vịnh. Video kênh truyền hình al-Masirah TV