Chiến binh Houthi đánh bại cuộc tấn công của liên minh Ả rập trong sân bay al-Hudaydah

VietTimes -- Ngày 21.06.2018, lực lượng Houthis đánh lui cuộc tấn công lớn của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và lực lượng Vệ binh Cộng hòa ủng hộ ông Hadi tại sân bay al-Hudaydah, bờ biển phía tây Yemen. Houthis cũng chiếm lại hầu hết các vị trí đã mất trong sân bay này.
Lực lượng Houthi đánh bại cuộc tấn công của liên minh quân sự do Ả rập Xê út đánh vào sân bay Yemen
Lực lượng Houthi đánh bại cuộc tấn công của liên minh quân sự do Ả rập Xê út đánh vào sân bay Yemen

Theo truyền hình al-Masirah TV của Yemen, trong 3 ngày qua, giao chiến quyết liệt diễn ra trong khu vực sân bay.

Các chiến binh Houthi phá hủy một số xe bọc thép của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, bằng các tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM, vũ khí nổ tự chế ngẫu nhiên IED và súng phóng lựu RPG-7. 

Lực lượng Houthis cũng tiêu diệt nhiều tay súng Vệ binh Cộng hòa trung thành với tổng thống Hadi được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Trước đó, ngày 20.06.2018, Hãng tin Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất Emirates (WAM) đăng tải thông tin cho biết, liên minh quân sự đã chiếm được hầu hết diện tích của sân bay al-Hudaydah.

Hãng tin Sky News Arabia TV công bố video, ghi lại cảnh Nhà chờ chính sân bay và đường băng tại sân bay đã do lính liên minh quân sự canh gác.

Đây là cuộc tấn công thứ hai vào sân bay  al-Hudaydah do liên minh quân sự tiến hành. Ngày 17.06.2018, lực lượng tấn công vào sân bay đã tổn thất rất nhiều sinh lực và phương tiện chiến tranh.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út và các đơn vị ủng hộ ông Hađi có ưu thế tuyệt đối về không quân và các phương tiện hỏa lực tầm xa như tên lửa và pháo binh.

Nhưng lực lượng này không chọc thủng được trận địa phòng ngự của Houthis trên sân bay al-Hudaydah.

Thiệt hại nặng nề về sinh lực, vũ khí trang bị sẽ buộc liên minh quân sự do Ả rập Xê út chỉ huy phải tiến hành cuộc tấn công đánh chiếm sân bay quân sự al-Hudaydah lần thứ ba. Qua đó đạt mục tiêu quân sự của chiến dịch và giữ gì vị thế trong thế giới Ả rập.

Lực lượng Houthis đánh bại cuộc tấn công vào sân bay của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Yemen