Chiêm ngưỡng chú mèo nhân bản đầu tiên của Trung Quốc

VietTimes -- Trung Quốc luôn có những ý tưởng gây ngạc nhiên và tranh cãi cho thế giới. Sau chó nhân bản, Trung Quốc lần đầu tiên có mèo nhân bản với giá 35.000 USD.
Garlic là tên chú mèo nhân bản đáng yêu này. Ảnh: SCMP
Garlic là tên chú mèo nhân bản đáng yêu này. Ảnh: SCMP

Đúng vậy, bạn không hề nghe nhầm, chỉ với giá 35.400 USD, Sinogene - một công ty chuyên nhân bản thú cưng của Trung Quốc sẽ giúp bạn nhân bản một con mèo “sao y bản chính”. Công ty có trụ sở tại Bắc Kinh là công ty tiên phong của Trung Quốc trong lĩnh vực này. Chú mèo con đáng yêu sinh ngày 21/7.

Garlic là tên chú mèo được Sinogene nhân bản. Trước đó, công ty này đã trở nên nổi tiếng khắp Trung Quốc với các dự án nhân bản chó. Từ Garlic, nhiều người tin rằng sẽ có nhiều chú mèo được nhân bản trong tương lai.

Bản chính của Garlic. Ảnh: SCMP
"Bản chính" của Garlic. Ảnh: SCMP

Dịch vụ nhân bản thú cưng phù hợp với những ai muốn tạo ra một bản sao vật nuôi đã từng gắn bó với mình trong trường hợp “bản chính” không còn nữa. Khách hàng của Sinogene sẽ phải trả 35.400 USD nếu muốn nhân bản một con mèo và 53.800 USD nếu muốn có một chú cho nhân bản. Công ty cho biết họ đã tạo ra tới 20 con chó nhân bản vào năm 2018 và có kế hoạch nhân bản 500 con chó mỗi năm trong vòng năm năm tới, theo SCMP.


Năm 2019, Sinogene cũng tạo ra một chú chó con tên là Kunxun, được lai tạo bằng cách sử dụng DNA của Huahuangma, một chú chó nghiệp vụ nổi tiếng của Trung Quốc. Công ty cho rằng nhân bản vô tính là cách nhanh nhất để lưu giữ lại những giống vật nuôi tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình với quan điểm này.

“Thể xác có thể được nhân bản nhưng tính cách thì không thể”, một khách hàng từng nhân bản thú cưng của mình đã bình luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Nhân bản thú cưng là một ngành kinh doanh gây tranh cãi, nhưng nó có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao. Nắm bắt được điều này, nhiều công ty Trung Quốc đã bắt đầu đầu tư vào dịch vụ nhân bản thú cưng. Với số lượng những người giàu có lớn thứ hai trên thế giới, Trung Quốc có rất nhiều “đại gia” sẵn sàng chi trả cho dịch vụ này.

Theo SCMP