Chiếm giữ Quỹ bảo trì chung cư, doanh nghiệp đầu tiên bị kiện

Lần đầu tiên tại TP.HCM, một Ban quản trị đã kiện chủ đầu tư ra tòa vì chiếm dụng quỹ bảo trì.
Một Ban quản trị đã kiện chủ đầu tư ra tòa vì chiếm dụng quỹ bảo trì
Một Ban quản trị đã kiện chủ đầu tư ra tòa vì chiếm dụng quỹ bảo trì

Quỹ bảo trì chung cư là một phần tiền được người mua nhà đóng góp để bảo trì trong quá trình sử dụng chung cư. Hiện nay đang có tình trạng nhiều chủ đầu tư không chịu bàn giao quỹ bảo trì chung cư cho Ban quản trị tòa nhà. Lần đầu tiên tại TP.HCM, một Ban quản trị đã kiện chủ đầu tư ra tòa vì chiếm dụng quỹ bảo trì.

Nhiều lần yêu cầu nhưng không được chủ đầu tư bàn giao tiền quỹ bảo trì 2%, tức là trên 3 tỷ đồng do cư dân nộp khi mua nhà, Ban quản trị chung cư 4S Riverside Thủ Đức đã khởi kiện Công ty Thành Trường Lộc ra Tòa án Nhân dân Quận 3.

Anh Trương Nhật Quang - Trưởng ban quản trị Chung cư 4S nói: “Họ đã trì hoãn rất nhiều lần. Mặc dù có văn bản chỉ đạo của chính quyền địa phương nhưng họ vẫn cố tình không bàn giao”.

Người dân đã nhận nhà ở từ năm 2009. Mặc dù là chung cư cao cấp nhưng qua thời gian, chung cư đã xuống cấp, tường nứt, sơn cũ, gạch rơi, còn nền thì bị sụt lún, bể bơi hư hỏng, phòng sinh hoạt cộng đồng cửa khóa im ỉm, kính vỡ tứ tung, nhưng người dân ở đây lại không có tiền để bảo trì.

Theo quy định, chủ đầu tư chung cư phải thành lập Ban quản trị để quản lý quỹ bảo trì. UBND quận Thủ Đức đã tổ chức nhiều cuộc họp, yêu cầu chủ đầu tư này bàn giao quỹ, tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn nhất định chiếm dụng quỹ.

                                                                               Theo VTV