Chiếc máy tính Casio bị một hacker biến thành công cụ gian lận thi cử tinh vi

VietTimes – Không chỉ dừng lại ở việc tính toán thông thường, anh chàng hacker này đã "nâng cấp" chiếc máy tính Casio của mình thành một thiết bị có thể bắt được Wi-Fi.
Chúng ta không còn quá xa lạ với những chiếc máy tính Casio (Ảnh: Vice)
Chúng ta không còn quá xa lạ với những chiếc máy tính Casio (Ảnh: Vice)

Những chiếc máy tính Casio ắt hẳn đã quá quen thuộc với học sinh, sinh viên và những người đi làm văn phòng. Ai cũng biết chiếc máy tính này được tạo ra để hỗ trợ cho công việc tính toán, tuy nhiên mới đây Casio đã phát hiện một hacker đã biến mẫu máy tính FX-991 MS của họ thành một công cụ gian lận thi cử cực kì tinh vi. Không chỉ dừng lại ở việc tính toán thông thường, anh chàng hacker này đã "nâng cấp" chiếc máy tính Casio của mình thành một thiết bị có thể bắt được Wi-Fi.

Anh chàng hacker này có tên là Neutrino, anh chàng này cho biết đây chỉ là một dự án nhằm thỏa mãn đam mê công nghệ chứ không hề có mục đích sử dụng cho gian lận. Tuy nhiên, phía Casio vẫn yêu cầu Neutrino phải gỡ bỏ toàn bộ phần mềm đó và các nội dung liên quan đến thiết bị gian lận này.

Chia sẻ trên trang Torrent Freak, Neutrino cho biết: "Lý do tôi thực hiện "nâng cấp" chiếc máy tính Casio của mình là bởi trong thời gian cách ly dịch bệnh tôi muốn thực hiện một cái gì đó thú vị".

Trong một thông báo chính thức từ phía Casio cho biết, đoạn code mà Neutrino sử dụng để hack chiếc máy tính Casio chứa nội dung độc quyền của công ty. Theo công ty luật REACT, đại diện luật pháp của công ty Casio cho biết: "Nội dung bản mod này được sao chép từ sản phẩm mà Casio tạo ra". 

Ngay sau khi thông báo này được công bố, đoạn video YouTube của anh chàng Neutrino đăng tải về chiếc máy tính đã bị gỡ xuống. Những nội dung chia sẻ về chiếc máy tính này trên GitHub cũng đã bị xóa bỏ.

Phản đối những thông báo từ phía Casio, Neutrino khẳng định anh chính là người viết ra đoạn code đó. Neutrino đã đệ đơn kháng cáo lên DMCA để chứng minh sự trong sạch của mình. Anh chàng này cho biết: "Họ cáo buộc tôi vi phạm bản quyền sử dụng mã nguồn của họ để hack chiếc máy tính Casio tuy nhiên đoạn code này là hoàn toàn do tôi viết và nó không liên quan đến đoạn code của họ".

Những trang công nghệ lớn như Hackday hay Gizmodo đều cho chiếc máy tính của Neutrino sẽ có thể trở thành 1 thiết bị gian lận thi cử tinh vi. Tuy nhiên anh chàng hacker này lại cho rằng anh chỉ muốn truyền cảm hứng cho mọi người về việc nâng cấp những món đồ cũ và biến nó trở thành những món đồ thú vị mà thôi.

Nguồn: Vice