Chiếc máy ảnh chìm dưới đáy biển 2 năm tìm được chủ cũ nhờ Facebook

VietTimes – Cô Serina Tsubakihara, một sinh viên đam mê hải dương học đã làm rơi Cannon Powershot G12 xuống đáy biển cách đây 2 năm. Vừa qua, chiếc máy ảnh đã trở lại nguyên vẹn nhờ một bài đăng trên Facebook.
Chiếc Cannon Powershot G12 dạt vào bờ biển với những con hà bám xung quanh. Nguồn: DT
Chiếc Cannon Powershot G12 dạt vào bờ biển với những con hà bám xung quanh. Nguồn: DT

Theo BBC, chiếc Cannon Powershot G12 đã tuột khỏi tay cô Serina Tsubakihara trong chuyến du lịch trên vùng biển Ishigaki ở Okinawa, Nhật Bản. Quá thất vọng, cô tự nhủ rằng không bao giờ có thể tìm lại chiếc máy ảnh yêu quý.

Nhưng đầu tháng 3 vừa qua, bạn của cô đã chia sẻ một bức ảnh trên Facebook khiến cô thực sự ngỡ ngàng. Không khó để cô Tsubakihara nhận ra đó là chiếc máy ảnh cũ. Chiếc Cannon Powershot G12 vẫn nguyên vẹn nhờ sử dụng bao chống nước tuy nhiên nó đã trôi khoảng 250km từ vị trí cô làm rơi sang vùng biển của Đài Loan.

Chiếc máy ảnh chìm dưới đáy biển 2 năm tìm được chủ cũ nhờ Facebook ảnh 1 Nhờ lớp vỏ bảo vệ mà chiếc Cannon Powershot G12 vẫn gần như nguyên vẹn. Nguồn Facebook
May mắn thay, một nhóm học sinh Đài Loan khi dọn rẹp rác trên bờ biển phát hiện ra vật thể lạ với kích thước như hòn đá. Cho tới khi làm sạch những con hà bám xung quanh, cả nhóm mới biết đó là một chiếc máy ảnh vẫn trong tình trạng hoàn hảo. Sau khi bàn luận, họ đã quyết định kiểm tra thẻ nhớ và tìm kiếm danh tính chủ nhân của chiếc máy ảnh.

Nhóm học sinh này đã đăng tải một vài bức ảnh của cô Tsubakihara trên Facebook bằng cả tiếng Nhật và tiếng Hoa. Chỉ sau 24 giờ, bài đăng đã được chia sẻ hơn 10.000 lần và như đã biết, một người bạn của cô đã may mắn đọc được.

Bài đăng của nhóm học sinh Đài Loan tìm kiếm chủ nhân của chiếc Cannon Powershot G12. Nguồn Facebook

Trả lời phỏng vấn trên BBC, cô cho biết: “Tôi rất may mắn và hạnh phúc khi có cơ hội diệu kỳ để cảm nhận lòng tốt của mọi người”. Nhóm học sinh Đài Loan cũng rất vui khi nhận được lời cảm kích của cô Tsubakihara và sẽ tổ chức trả lại chiếc máy ảnh cho chủ nhân thực sự ngay trong tháng 4.