Chiếc bút nhỏ, màn hình to - sự khác biệt và 'quyền lực' Galaxy Note

Galaxy Note có một dòng chảy kỳ lạ khi xuất hiện với những nghịch lý, để 8 năm sau, dòng điện thoại này đã thay đổi cách chúng ta dùng di động.

“Ai lại cần chiếc bút cảm ứng chứ?”, đó là phát biểu nổi tiếng của Steve Jobs vào năm 2007, đại diện cho xu hướng phát triển smartphone thời kỳ đó: Càng nhỏ gọn càng tốt. Trên một chiếc smartphone nhỏ nhắn, người dùng không cần thêm một chiếc bút cảm ứng để rườm rà hóa các thao tác. Thế nhưng, chỉ 4 năm sau, Samsung chứng minh điều ngược lại.

Từ những điều đầu tiên tưởng như nghịch lý

Năm 2011, thị trường smartphone ưa chuộng thiết kế nhỏ gọn, màn hình cảm ứng mượt mà. Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu trên một chiếc smartphone, bên cạnh yêu cầu cấu hình khỏe, RAM khủng, đáp ứng mượt mà tác vụ hàng ngày.

Giai đoạn này, miếng bánh thị trường di động được chia sẻ với những hệ điều hành như iOS, Symbian, Windows Phone và Android khiến bài toán phải trở nên nổi bật và tối ưu để dành được niềm tin của người dùng càng trở nên căng thẳng.

Năm đó, Samsung bất ngờ tung ra thiết bị có màn hình “siêu lớn” 5,3 inch, khai sinh dòng điện thoại hoàn toàn mới của hãng - Galaxy Note. Thị trường đã có những hoài nghi về thiết bị “ngược dòng” này, cùng sự trở lại của bút stylus vốn đã không thành công ở những thương hiệu smartphone khác. Samsung mang đến một thiết bị lạ lẫm, mang thói quen ghi chú đang dần bị quên lãng trở lại trên smartphone cỡ lớn. Đó từng được xem là một ý tưởng điên rồ.

Khi ra mắt vào năm 2011, Galaxy Note từng được xem là một ý tưởng điên rồ, với màn hình siêu to và một chiếc bút cảm ứng tưởng chừng không thể thành công.

Samsung không phải hãng điện thoại đầu tiên và duy nhất sản xuất bút stylus kèm điện thoại, nhưng lại là hãng làm tốt nhất việc kết hợp, tối ưu tính năng của thiết bị này. Chiếc Galaxy Note đã sử dụng cảm ứng điện dung thay cho điện trở, cho phép thao tác đa điểm để bút cảm ứng có thể thao tác chính xác hơn. Nhờ vậy, S Pen trên Galaxy Note thực hiện được trọn vẹn hơn ý tưởng giúp người dùng ghi chú nhanh, vẽ và tận dụng tối đa không gian màn hình điện thoại cho công việc, giải trí.

Nhờ công nghệ màn hình tốt, tính năng hữu ích trên bút, Galaxy Note hỗ trợ người dùng tương tác tự nhiên như viết ghi chú, trả lời tin nhắn, chỉnh sửa ảnh... phá vỡ những giới hạn, tính năng nhàm chán trên một chiếc smartphone thông thường. Đó là chìa khóa tạo nên sức sống của Galaxy Note trong suốt thời gian qua.

Không dừng lại ở đó, Galaxy Note có sự nâng cấp rõ rệt qua từng năm, khiến dòng sản phẩm luôn được người dùng chờ đợi. Nếu năm 2011, Galaxy Note giúp người dùng ghi chú nhanh, thì 2012 chiếc S Pen cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh, 2016 tạo được ảnh GIF, 2018 chụp ảnh selfie và điều khiển slide…

Trước Galaxy Note, người dùng khó hình dung rằng họ có thể viết, vẽ, tô màu, thuyết trình… ngay trên chiếc smartphone của mình.

Một nhà phân tích các sản phẩm cao cấp tại Counterpoint Research nhận định: “Samsung đã liên tục thêm vào các tính năng mới cho bút cảm ứng, với các ứng dụng tùy biến để tăng cường khả năng của nó, và quan trọng hơn là thêm vào nhiều cấp độ cảm nhận áp lực, giúp trải nghiệm vẽ và viết tốt hơn”. Điều mà Samsung làm trên Galaxy Note là mang đến một chiếc bút gần như thật, cho trải nghiệm chân thật nhất có thể và chứng minh rằng, smartphone có thể giúp người dùng mở rộng trải nghiệm như thế nào.

Với sự cải tiến cốt lõi và hiệu quả ấy, Galaxy Note được thị trường đón nhận, đồng thời, đưa phablet trở nên phổ biến hơn với người dùng. Dòng sản phẩm mới của Samsung gần như đã lấp đầy khoảng trống giữa máy tính bảng 7 inch và những chiếc smartphone 4,3 inch, trở thành một mối nối khá độc đáo trong dải sản phẩm thiết bị di động.

Galaxy Note với cấu hình mạnh mẽ, màn hình cỡ lớn, bút cảm ứng với hàng nghìn lực nhấn đã tạo nên những trải nghiệm khác biệt cho người dùng.

Sự khai phá thị trường, phá bỏ giới hạn đã tạo nên vị thế đặc biệt của Galaxy Note trong dòng chảy smartphone đa dạng và luôn thay đổi nhanh chóng. Trang tin công nghệ Android Authority gọi Galaxy Note là một trong những dòng điện thoại đã tích lũy sức sống mạnh mẽ trong suốt những năm qua. Và để làm được điều đó, những nhà phát triển sản phẩm tại Samsung đã có những cú đột phá về thiết kế, để có bước tiến lớn trong mọi khía cạnh.

Màn hình lớn, chiếc bút nhỏ và cuộc cách mạng ngành di động

Sự ra đời và thành công của Galaxy Note đã tạo ra một cuộc dịch chuyển trong xu hướng thiết kế của ngành di động. Những thiết bị có màn hình ngày càng lớn hơn, tích hợp nhiều công nghệ, tính năng làm việc lẫn giải trí. Và có lẽ, quan niệm thiết bị di động không còn cần chiếc bút cảm ứng đã hoàn toàn bị xóa bỏ.

Galaxy Note vốn được định vị là sản phẩm dành cho người làm việc, dân văn phòng, doanh nhân thành công vì những tính năng phục vụ công việc của thiết bị. Thế nhưng, trải qua hành trình phát triển sản phẩm, những cú lột xác không ngừng từ năm 2011 đến nay, có thể thấy rõ tham vọng và tầm nhìn của Samsung lớn hơn như thế.

Sự nâng cấp mạnh mẽ bút S Pen và những tính năng trên Galaxy Note cho thấy tầm nhìn và tham vọng dẫn dắt thị trường của Samsung.

Android Authority gọi Galaxy Note là minh chứng cho việc chiếc smartphone có màn hình lớn hơn sẽ giúp người dùng làm được nhiều việc hơn. Giờ đây, smartphone không chỉ để liên lạc, chụp ảnh… mà còn phải làm việc, giải trí, thúc đẩy sự sáng tạo của người dùng vào bất cứ khi nào họ muốn. Vậy điều gì đã khiến Samsung táo bạo đưa ra những quyết định phá vỡ khuôn khổ, tạo nên Galaxy Note hội tụ những đột phá mới mẻ?

Câu trả lời không chỉ nằm ở bản thân chiếc Galaxy Note hay S Pen. Yếu tố để Samsung quyết định tạo nên một dòng điện thoại mạnh mẽ, tích hợp những công nghệ mới nhất của hãng chính là tầm nhìn Internet Of Things (IoT). Đó là tương lai mà hệ sinh thái thiết bị di động vừa hỗ trợ vừa chi phối người dùng hiện đại.

Và Samsung mong muốn Galaxy Note đảm đương việc mang đến thiết bị mạnh mẽ, một “hệ điều hành” các thiết bị trong tương lai, đáp ứng hầu hết nhu cầu người dùng ngay trên thiết bị smartphone. Samsung đã sớm nhận ra người dùng sẽ ngày càng có nhu cầu trải nghiệm mọi thứ trên điện thoại. Họ cần làm việc hiệu quả hơn, giải trí tiện dụng hơn, làm được nhiều hơn,nhanh hơn và tốt hơn.

Galaxy Note ra đời để phục vụ nhiều nhu cầu làm việc, giải trí của người dùng hơn, mamg đến trải nghiệm thú vị, mới mẻ hơn. Ảnh: The Verge

Thiết kế của Galaxy Note cũng thay đổi qua các năm, từ chiếc điện thoại vuông vức với màu đen chủ đạo và trông rất nghiêm trọng sang thiết kế với các màu sắc nổi bật và độc đáo, giúp Note tiếp cận được lượng khách hàng thế hệ millennial, qua đó làm mới hình ảnh của Note.

Có một sự "khổng lồ" của thế hệ Note sau so với thế hệ tiền nhiệm và cả bối cảnh chung của thị trường. "Đột phá", "mạnh mẽ", "đáng chờ đợi" và "tham vọng" "thâu tóm thị trường" là những chiến lược rất rõ mà Samsung đặt vào át chủ bài Galaxy Note.

Người dùng có nhiều cơ sở để mong chờ những đột phá công nghệ sẽ xuất hiện trên Galaxy Note10 tiếp theo, sẽ được Samsung cho ra mắt vào rạng sáng ngày 8/8 giờ Việt Nam. Galaxy Note thế hệ mới sẽ có đột phá về màu sắc, không còn jack tai nghe 3.5 mm, mỏng nhẹ hơn, màn hình Infinity-O. Tuy nhiên, những tính năng trên S Pen vẫn được giữ kín, hứa hẹn sẽ tạo nhiều bất ngờ cho người dùng khi thiết bị cao cấp nhất của Samsung chính thức trình làng.

Theo Zing

http://news.zing.vn/chiec-but-nho-man-hinh-to-su-khac-biet-va-quyen-luc-galaxy-note-post973053.html