Dịch COVID-19:

Chi viện 650 lít dung dịch nước rửa tay khô cho các chiến sỹ áo trắng

VietTimes -- Trước nhu cầu gia tăng dung dịch nước rửa tay khô để phòng dịch COVID-19 ở các bệnh viện, ngày 18/2, Trường Đại học Dược Hà Nội đã trao tặng 650 lít dung dịch nước rửa tay khô cho một số bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội.
TS. Dương Đức Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đón nhận 650 lít dung dịch nước rửa tay khô. Ảnh: Thế Anh
TS. Dương Đức Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đón nhận 650 lít dung dịch nước rửa tay khô. Ảnh: Thế Anh

GS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường Đại học Dược Hà Nội - cho biết: hà trường nhận được thông tin về nhu cầu khẩu trang, nước sát khuẩn tay khô rất lớn từ cộng đồng cũng như các đồng nghiệp trong ngành y trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Các thầy, cô giáo của nhà trường đã chủ động nghiên cứu, điều chế nước rửa tay khô sát khuẩn theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới, có bổ sung thêm công thức của nhà trường, nhằm tăng cường khả năng sát khuẩn, tạo hương thơm, bảo vệ da,…

Ban giám hiệu Trường Đại học Dược Hà Nội trao tặng dung dịch nước rửa tay khô cho các đơn vị. Ảnh: Thế Anh

Ban giám hiệu Trường Đại học Dược Hà Nội trao tặng dung dịch nước rửa tay khô cho các đơn vị. Ảnh: Thế Anh

Mặc dù kinh phí rất eo hẹp nhưng với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, Trường Đại học Dược Hà Nội đã trích quỹ phúc lợi để mua hóa chất, hương liệu và chất phụ gia phục vụ cho việc pha chế dung dịch. Tuy nhiên, viện đóng gói bao bì đang gặp khó khăn.

Vì vậy, nhà trường muốn kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay cung cấp nguồn lực, sản xuất bao bì đóng gói để chủ động sản xuất sản phẩm phòng, chống dịch COVID-19.

Thay mặt các đơn vị đón nhận món quà của Trường Đại học Dược Hà Nội, TS. Dương Đức Hùng - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - cho biết, cùng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị chính của Bộ Y tế trong công tác chống dịch COVID-19. Bên cạnh nỗ lực của đội ngũ cán Bộ Y tế, Bệnh viện đã nhận được rất nhiều sự động viên từ cộng đồng, các nhà hảo tâm, bạn bè đồng nghiệp hỗ trợ hàng nhiều ngàn khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay,…

TS. Dương Đức Hùng khẳng định: 650 lít dung dịch nước rửa tay khô của Trường Đại học Dược Hà Nội là sự chi viện hết sức ý nghĩa, hiệu quả của nhà trường, nêu cao tinh thần đồng đội, trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng của “những người chiến sỹ áo trắng”.

Dung dịch nước rửa tay khô của Trường Đại học Dược Hà Nội. Ảnh: Thế Anh
Dung dịch nước rửa tay khô của Trường Đại học Dược Hà Nội. Ảnh: Thế Anh

Các đơn vị được trao tặng 650 lít nước rửa tay khô gồm: Thông tấn xã Việt Nam, UBND, Công an phường, Trạm y tế phường, Trường Mầm non B Phan Chu Trinh. Các bệnh viện gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Đáng chú ý, 40 phòng ban/bộ môn của Trường Đại học Dược Hà Nội và tất cả các sinh viên sẽ được phát dung dịch nước rửa tay khô miễn phí để phục vụ công tác chống dịch.