Chỉ vài giây có thể tăng tốc độ điện thoại Android lên gấp đôi

Nếu bạn đang sử dụng các smartphone từ cách đây một vài năm thì có thể sử dụng tuyệt chiêu này để tăng tốc độ điện thoại của bạn.

Mỗi lần bạn mở ứng dụng, đóng ứng dụng, chuyển đổi giữa các ứng dụng…điện thoại của bạn sẽ hiển thị ảnh động chuyển tiếp để đưa bạn từ màn hình này sang màn hình tiếp theo. Việc phát các ảnh động chuyển tiếp này trên màn hình điện thoại của bạn cần có thời gian, do đó việc tăng tốc ảnh động này sẽ dẫn đến tải ứng dụng nhanh hơn.

Bên trong mỗi điện thoại Android là một menu Settings bí mật được gọi là “Developer options” với tất cả các tùy chọn nâng cao. Đây là cách đơn giản để kích hoạt phần đặc biệt này của ứng dụng Settings và sau đây là các bước thực hiện:

1. Mở Settings trên điện thoại

2. Nếu điện thoại của bạn hoạt động trên Android 8.0 trở lên, kích vào System (bỏ qua bước này nếu bạn đang sử dụng phiên bản Android cũ hơn)

3. Kéo xuống và kích vào About phone

4. Kéo xuống lần nữa và kích vào Build number 7 lần liên tiếp

Khi bạn đã bật phần tùy chọn dành cho nhà phát triển, hãy mở nó ra và kéo xuống cho đến khi bạn thấy ba cài đặt sau:

- Window animation scale

- Transition animation scale

- Animator animation scale

Theo mặc định, bạn sẽ thấy “1x” bên cạnh từng cài đặt đó và đó là những gì chúng ta sẽ điều chỉnh để tăng tốc độ điện thoại của bạn. Chỉ cần chạm vào từng cài đặt trong số ba cài đặt đó và thay đổi “1x” thành “.5x”, sau đó thoát khỏi phần Tùy chọn dành cho nhà phát triển. Điều này có nghĩa là mỗi hoạt ảnh sẽ mất một nửa thời gian để phát, vì vậy mọi thứ sẽ di chuyển nhanh gấp hai lần khi bạn làm những việc như mở hoặc đóng ứng dụng.

Nếu bạn đang sở hữu smartphone Android cũ và bắt đầu cảm thấy chúng chạy hơi chậm chạp thì những điều chỉnh này sẽ giúp điện thoại của bạn có cảm giác mới lạ. Nếu bạn có một model Android mới hơn thì các thiết lập sẽ giúp điện thoại của bạn chạy nhanh hơn nữa.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201806/chi-vai-giay-co-the-tang-toc-do-dien-thoai-android-len-gap-doi-606850/