Chỉ khi nào công nghệ tự lái hoàn thiện, Rolls-Royce mới gia nhập cuộc chơi

VietTimes -- Trong vài năm trở lại đây, các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới đang nỗ lực để phát triển các mẫu xe tự lái. Nhưng với một số nhà sản xuất như Rolls-Royce, họ lại chẳng mấy quan tâm, ít nhất là ở thời điểm này.
Trong giai đoạn công nghệ tự lái đang phát triển, Rolls-Royce muốn tạm thời đứng ngoài cuộc chơi
Trong giai đoạn công nghệ tự lái đang phát triển, Rolls-Royce muốn tạm thời đứng ngoài cuộc chơi
Phát biểu với Car And Driver, ông Torsten Müller-Ötvös - Giám đốc điều hành của Rolls-Royce cho biết hãng sẽ đứng ngoài cuộc chạy đua công nghệ lái xe bán tự động. Ông cho rằng khách hàng không phải vì thích lái xe mà vì thực tế yêu cầu của họ cần cao hơn thế.
Ông Müller-Ötvös nhấn mạnh: "Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng không chỉ nhiều mà tất cả các khách hàng của Rolls-Royce đều có lái xe riêng. Nếu họ không được làm việc thường xuyên thì làm sao các khách hàng của chúng tôi có thể gọi và yêu cầu tài xế 'đưa tôi đến nhà hát tối nay' hay 'chở bạn bè tôi đến nhà hàng'. Thế một chiếc xe bán tự động ở thời điểm chưa phải là một vấn đề lớn."
Khách hàng trả tiền cho một tài xế để họ ngồi trong xe và làm tối đa (không phải tất cả) các công việc liên quan đến lái xe, vị CEO của hãng xe sang Anh Quốc nói thêm. Do đó, Rolls-Royce sẽ chỉ xem xét tới công nghệ này khi nó đạt được khả năng hoạt động hoàn toàn mà không cần đến sự can thiệp của người lái.
Chỉ khi nào công nghệ tự lái hoàn thiện, Rolls-Royce mới gia nhập cuộc chơi ảnh 1 Ông Torsten Müller-Ötvös - CEO của Rolls-Royce bên cạnh chiếc Cullinan SUV

Một yếu tố quan trọng khác ngoài sự tận hưởng còn là niềm vui thú với việc cầm lái của chính khách hàng. Các nhà sản xuất ô tô cao cấp thiên về hướng thể thao như Ferrari, McLaren, Bugatti hay Aston Martin đang đánh cược tương lai của mình vào cuộc chơi công nghệ bằng cách tiếp tục phát triển những mẫu xe thể thao hiệu suất cao cho những khách hàng đam mê lái xe.

Tuy nhiên, gần đây Aston Martin cũng đã nhen nhóm ý định dấn bước vào lĩnh vực xe sang tự lái với mẫu Lagonda Vision Concept nhằm cạnh tranh với mẫu Rolls-Royce 103EX từng xuất hiện trong lễ kỷ niệm 100 thương hiệu BMW.
Chỉ khi nào công nghệ tự lái hoàn thiện, Rolls-Royce mới gia nhập cuộc chơi ảnh 2 Rolls-Royce 103EX - phiên bản concept kỷ niệm 100 năm thành lập BMW

Rolls-Royce cũng nhấn mạnh họ chỉ tạm thời đứng ngoài trong giai đoạn đang phát triển của công nghệ xe tự lái. Trong tương lai, hãng áp dụng công nghệ này không có gì là khó khăn bởi đây là một phần của BMW AG - một tập đoàn vốn đang đầu tư mạnh mẽ vào xe tự lái hơn bất kỳ một công ty công nghệ nào khác.

Vì vậy, khi hãng xe sang Anh Quốc có đại bản doanh tại Goodwood đã sẵn sàng để áp dụng công nghệ xe tự lái, tất cả việc cần làm khi đó chỉ là nhấc máy và gọi điện thoại đến Munich. Còn giờ hãy cứ tạm quên đi xe tự lái để khách hàng tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp mà một chiếc xe Rolls-Royce mang lại.
Rolls-Royce 103EX concept
Aston Martin Lagonda Vision Concept