Chỉ 5 năm nữa thôi, bao cao su sẽ.... "ra rìa"!

Được biết, khi sử dụng loại "thuốc tránh thai" cho nam giới này, tinh trùng về cơ bản sẽ không di chuyển đến để gặp trứng được nữa.
Chỉ 5 năm nữa thôi, đàn ông sẽ không cần dùng bao cao su nữa!
Chỉ 5 năm nữa thôi, đàn ông sẽ không cần dùng bao cao su nữa!

Nhiều thập kỷ qua, các nhà khoa học luôn cố gắng để tạo ra một loại thuốc tránh thai cho đàn ông đáng tin cậy, giúp họ có thể yên tâm quan hệ mà không cần sử dụng bao cao su hay sử dụng phương pháp thắt ống dẫn tinh. 

Và nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh đã bật mí về 1 công nghệ mới giúp nam giới tạm thời vô sinh, hay có nghĩa là "tắt" đi khả năng tinh trùng bơi vào gặp trứng.

Theo đó, giới chuyên gia đã chế tạo một hợp chất và chỉ cần tiêm hợp chất gọi là peptite tế bào thâm nhập, tinh trùng sẽ dường như ngừng di chuyển.

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư John Howl thuộc Đại học Wolverhampton chia sẻ: "Kết quả này thực sự rất đáng ngạc nhiên. Khi tiêm hợp chất này, dường như ngay lập tức, tinh trùng của bạn về cơ bản sẽ không di chuyển nữa".

Giáo sư nói thêm: "Đây là 1 cách tiếp cận hoàn toàn độc đáo, không ai khác đã từng làm điều này trước đây".

Thực chất, peptite là chuỗi ngắn các axit amin - có thể ảnh hưởng tới tế bào con người làm việc. Chúng xảy ra một cách tự nhiên. Dựa vào cơ chế này, giáo sư Howl và đồng nghiệp là Tiến sĩ Sarah Jones lần đầu tiên chứng minh rằng - một số "peptide tế bào thâm nhập" có thể làm chậm hoặc ngăn ngừa sự di chuyển của tế bào tinh trùng.

Cùng với sự trợ giúp của các chuyên gia IVF tại Đại học Aveiro ở Bồ Đào Nha, nhóm nghiên cứu này đã xác định được các protein quan trọng chịu trách nhiệm giúp tinh trùng bơi nhanh, chính xác, qua đó "tắt ngóm" chức năng này đi.

Giáo sư Howl cho biết, hiện thuốc đã được thử trên tinh trùng bò và người. Dự kiến 3 năm tới thuốc được thí nghiệm trên động vật sống và có dạng viên uống hoặc xịt. Sản phẩm cuối cùng có thể được đưa ra thị trường vào năm 2021.

Nhóm nghiên cứu cho rằng, phát hiện này sẽ là một biện pháp tránh thai cho nam giới hiệu quả và mang ý nghĩa to lớn với các cặp đôi khi mà phụ nữ đôi khi không thể dùng được thuốc tránh thai.

Điều này cũng giúp nam giới có thể kiểm soát khả năng sinh sản của mình để không bị mắc kẹt trong nhiều tình huống "dở khóc dở cười".

Theo Dailymail