Chevrolet Colorado ZH2 concept: Xe “tàng hình” của Quân đội Mỹ

Chevrolet Colorado ZH2 concept sở hữu lợi thế không gây ra nhiều tiếng ồn, điều này giúp chúng hoàn hảo cho một vai trò trinh sát trên chiến trường.
Chevrolet Colorado ZH2 concept
Chevrolet Colorado ZH2 concept

Quân đội Mỹ luôn muốn thử nghiệm các mẫu xe sử dụng tế bào nhiên liệu hydro sẽ trình diễn như thế nào trên chiến trường, và General Motors (GM) hiện đang làm việc với Quân đội Mỹ về chiếc xe Chevrolet Colorado ZH2 concept đặc biệt.

Được gọi với biệt danh là ZH2, xe bán tải hạng trung Chevrolet Colorado sử dụng  tế bào nhiên liệu rời, công cuộc thử nghiệm sẽ bắt đầu vào năm tới.

Nguồn tin cho biết, GM đã làm việc với Trung tâm phát triển và nghiên cứu U.S. Army Tank Automotive Research để phát triển mẫu xe ZH2 trong vòng một năm. Nó là một phiên bản kéo dài của nền tảng Colorado. Sử dụng hệ thống treo nâng cấp và lốp xe 37 inch để dễ dàng leo qua bất cứ vật cản nào. Mẫu xe này thừa hưởng nền tảng khung gầm từ mẫu xe Chevrolet Colorado và sở hữu kích thước chiều rộng 2.030 mm, chiều cao 1.980 mm.

GM sẽ làm việc tại căn cứ Milford Proving Grounds cho đến đầu năm 2017. Sau đó sẽ trao chiếc ZH2 Colorado cho Quân đội Mỹ thử nghiệm thực địa.

Quân đội Mỹ cũng muốn đánh giá những lợi thế truyền thống của một chiếc xe điện pin nhiên liệu hydro (FCEV) áp dụng trong chiến đấu. Cụ thể, chiếc xe này sẽ không gây ra nhiều tiếng ồn như một động cơ đốt trong, điều này giúp chúng hoàn hảo cho một vai trò trinh sát. Chiếc xe cũng tạo ra ít nhiệt và có thể làm cho một FCEV “tàng hình” trên chiến trường. 

Theo 24h