Chế giễu nhà hoạt động trẻ, ông Trump hứng trọn “búa, rìu” dư luận

VietTimes -- Tổng thống Mỹ Donald Trump lại làm dấy lên sự phẫn nộ trên mạng xã hội khi tung ra một đoạn tweet chế giễu bài phát biểu đầy cảm hứng của nhà hoạt động vì môi trường Greata Thunberg, 16 tuổi, tại Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của LHQ.
Ông Trump hứng chỉ trích sau bình luận chế giễu Thunberg trên Twitter (Ảnh: Dailywire)
Ông Trump hứng chỉ trích sau bình luận chế giễu Thunberg trên Twitter (Ảnh: Dailywire)

Giọng nói của nhà hoạt động trẻ tuổi đã run lên vì xúc động khi phát biểu trước hội nghị quan trọng của LHQ, trong đó cô chỉ trích các nhà lãnh đạo thế giới vì thất bại trong việc hành động ngăn chặn sự gia tăng của khí thải. Trong bài phát biểu, có 4 lần Thunberg nói câu "làm sao các ông có thể"...

"Các ông đã đánh cắp giấc mơ và tuổi thơ của tôi bằng những lời lẽ trống rỗng, nhưng tôi vẫn còn là một trong số những người may mắn" - Thunberg nói - "Nhiều người đang thống khổ. Nhiều người đang chết".

Ngay sau đó, ông Trump tung ra đoạn tweet như sau: "Cô ta trông giống như một cô gái trẻ hạnh phúc đang hướng tới tương lai sáng lạn và tuyệt vời. Thật tuyệt khi xem!".

Đoạn tweet mà ông Trump đăng tải (Ảnh: CNA)
Đoạn tweet mà ông Trump đăng tải (Ảnh: CNA)

Câu giễu cợt nhằm vào nhà hoạt động trẻ tuổi - người mắc hội chứng Asperger, một dạng nhẹ của tự kỷ - đã làm dấy lên 16.000 lượt phản ứng chỉ trong vòng 3 giờ đồng hồ, trong đó phần lớn tỏ sự phẫn nộ với Tổng thống Mỹ.

"Ông Donald Trump nhằm vào một cô gái trẻ vô tội, thật là đáng sợ!" - một công dân mạng bình luận.

Được biết, có thời điểm ông Trump và Thunberg ở chung một căn phòng khi tham dự hội nghị thượng đỉnh, trong đó có một đoạn video có cảnh nhà hoạt động trẻ tuổi đang nhìn chằm chằm vào ông Trump lúc ông đi qua cô.

Thunberg đã trở thành một gương mặt toàn cầu dẫn dắt phong trào chống lại sự trì trệ trước vấn đề biến đổi khí hậu. Phong trào thu hút được hàng triệu người trẻ tuổi trên toàn thế giới tham gia trong khoảng thời gian cuối tuần trước.

Sự nghiệp hoạt động của Thunberg bắt đầu từ tháng 8/2018, lúc mà cô quyết định nghỉ học trong suốt 3 tuần đầu, và sau đó cứ mỗi thứ Sáu hàng tuần lại đứng bên ngoài tòa nhà Quốc hội Thụy Điển cùng với tấm biểu ngữ "Nghỉ học vì môi trường". Tháng 8 vừa qua, cô bắt đầu chuyến hành trình 2 tuần vượt Đại Tây Dương trên một chiếc thuyền buồm để tới New York tham dự hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của LHQ. Cô từ chối đi máy bay vì nó phát thải.

Theo Channel News Asia