Cháy nhà máy mạch điện ở Philippines, hàng chục người chết

Sở cứu hỏa Manila, Philippines ngày 13-5 cho biết ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng chục người có thể chết sau khi một đám cháy tàn phá nhà máy sản xuất mạch điện tại thủ đô.
Nhân viên cứu hỏ nỗ lực dập tắt ngọn lửa tại nhà máy ở ngoại ô Valenzuela Ảnh: AFP
Nhân viên cứu hỏ nỗ lực dập tắt ngọn lửa tại nhà máy ở ngoại ô Valenzuela Ảnh: AFP

AFP dẫn lời các nhân viên cứu hỏa cho biết họ đếm được 28 thi thể bên trong nhà máy đang cháy nhưng chỉ có thể khiêng được 3 thi thể ra ngoài do các mảnh vỡ rơi chặn đường đi của họ hơn 12 giờ sau khi đám cháy xảy ra vào buổi trưa cùng ngày.

Cảnh sát cho biết vào cuối ngày 13 rằng họ sẽ tạm ngừng việc tìm kiếm các thi thể cho đến rạng sáng hôm nay, 14-5.

"Họ nằm bên nhau nhưng tất cả những gì tôi có thể thấy là xương của họ" - sĩ quan cảnh sát cấp cao Sergio Soriano cho biết.

Thị trưởng thành phố Valenzuela Rax Gatchalian có khu công nghiệp ngoại ô là nơi xảy ra đám cháy cho biết có 67 người mất tích trong vụ hỏa hoạn.

Trong khi đó người bảo vệ nhà máy là Mervin Ardes may mắn sống sót trong vụ hỏa hoạn cho biết có "hơn 50" người đang làm việc trong thời điểm thảm họa xảy ra.

"Tôi không hy vọng rằng có người nào còn sống sót" - thị trưởng Gatchanlian thừa nhận. Ông cũng đã thông báo với những người thân đang khóc than ngay trước hiện trường vụ hỏa hoạn rằng tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Khói đen bốc lên cao mang theo mùi hôi của hóa chất trong khi đèn pha của cảnh sát và nhân viên cứu hỏa chiếu sáng rực một góc thành phố.

Bảo vệ Ardes cho biết có thể các tia lửa từ máy hàn dùng để sửa chữa một cánh cửa hỏng bên trong nhà máy đã khiến các hóa chất dễ cháy trong kho lưu trữ gần đó bùng lên. "Đám cháy xảy ra quá nhanh nên ít người có thể chạy thoát" - ông Ardes cho biết.

Các nạn nhân ở tầng dưới của nhà máy đã chạy lên lầu hòng tìm đường thoát thân. Thi thể của những người này sau đó được tìm thấy ở tầng trên của nhà máy.

Vụ cháy thảm khốc nhất Manila xảy ra tại một vũ trường vào năm 1996 khiến 162 người thiệt mạng và 94 người khác bị thương.

Theo:Tuổi Trẻ