Cháu bé 13 tuổi phải cắt cụt tay do vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

VietTimes – Chia sẻ với VietTimes chiều 27/2, BS. Nguyễn Văn Học - Khoa Phẫu thuật Chi trên (Bệnh viện Việt Đức) cho biết mới thực hiện cấp cứu một nạn nhân nam 13 tuổi ở Nghệ An bị chấn thương nặng do điện thoại đã phát nổ khi cậu bén vừa sạc pin vừa dùng Iphone.
Ca phẫu thuật cấp cứu ở BV Việt Đức.

Ca phẫu thuật cấp cứu ở BV Việt Đức.

Theo BS. Nguyễn Văn Học, cháu bé được đưa vào bệnh viện với nhiều thương tổn: bàn tay bị dập nát cùng với vết thương ở 2 bên mắt, bị thương xuyên nhãn cầu. Do tình trạng rất nặng nên các bác sĩ đã khẩn trương tiến hành mổ cấp cứu cho cháu và buộc phải cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay cả cháu.

Ngoài ra, các bác sỹ Bệnh viện Việt Đức còn phối hợp với các bác sỹ của Bệnh viện Mắt Trung ương khâu các vết thương 2 mắt bên cho bệnh nhân. Sau một tuần điều trị, vết thương ở tay đã tạm ổn nên cháu được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục điều trị.

Với di chứng là bàn tay cháu bị cắt cụt, cháu sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Để tránh hậu quả đáng tiếc do tai nạn dùng điện thoại không đúng cách, các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại, nhất là nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng. Bởi với những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được mà hầu hết buộc phải cắt cụt./.