Chatbot Harafunnel của Haravan đạt 15.000 người dùng tại Việt Nam

Harafunnel, nền tảng chatbot của Haravan, công bố đạt 15 ngàn người dùng tại Việt Nam sau 2 tháng ra mắt, chưa kể số khách hàng nước ngoài.

Harafunnel là nền tảng công nghệ cho phép người sử dụng tự tạo chatbot trên nền tảng Facebook Messenger đầu tiên của Việt Nam. Khi lập một chatbot cho website, khách truy cập website sẽ chat với chatbot này và chatbot tự động trả lời theo tình huống thiết lập trước. Chatbot cũng hỗ trợ re-marketing - tiếp thị đến các khách hàng đã ghé thăm website miễn phí trên mạng xã hội Facebook.

Chatbot Harafunnel của Haravan đạt 15.000 người dùng tại Việt Nam - Ảnh 1

Chatbot đang tự động trả lời khách hàng.

Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ với quy mô tầm trung và lớn cũng sử dụng công cụ Harafunnel như Bitis, The Coffee House, chuỗi cửa hàng Juno, hệ thống thẫm mỹ viện Ngọc Dung…

Theo ông Huỳnh Lâm Hồ - CEO Haravan - hiện ở Đông Nam Á chỉ có vài doanh nghiệp cung cấp nền tảng này do yêu cầu khắt khe từ Facebook, tuy nhiên số lượng người đăng ký sử dụng của họ đang dừng ở mức vài trăm.

“Harafunnel đang tạm thời dẫn đầu, và chúng tôi sẽ cố gắng duy trì vị trí này.”, ông Hồ nói.

Chatbot là hình thức cơ bản của phần mềm trí tuệ nhân tạo, hoạt động độc lập theo các kịch bản đã được thiết lập trước. Do đó chatbot có thể tự động trả lời các câu hỏi hoặc xử lý tình huống đã được lên kịch bản. Phạm vi hoạt động và sự thông minh của chatbot phụ thuộc vào khả năng của người cài đặt nó.

“Doanh nghiệp có thể tận dụng công cụ này thu thập dữ liệu khách hàng đa kênh, chăm sóc khách hàng tự động 24/7 và có thể thiết lập quy trình marketing hoàn toàn tự động miễn phí”, ông Hồ nói.

Thành lập năm 2014, ngoài sản phẩm chatbot, hiện tại Haravan có hơn 16.000 doanh nghiệp trả phí hàng tháng cho nền tảng website bán hàng đa kênh.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/chatbot-harafunnel-cua-haravan-dat-15-000-nguoi-dung-tai-viet-nam-165652.ict