Chân dung 10 nhân vật giàu nhất trong lịch sử thế giới

VietTimes -- Ở thời điểm hiện tại, Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng bạn sẽ bất ngờ vì trong lịch sử đã xuất hiện những vị tỷ phú giàu hơn gấp nhiều lần Bill Gates. Những người cai trị cổ xưa giàu có thông qua sự thừa kế, xâm lược hoặc xây dựng đế chế của họ. Đại đế Alexander, vua Solomon, Genghis Khan cùng với các hoàng đế La Mã và các Pharaoh khác đã từng sở hữu một khối tài sản khổng lồ.

10. Alan Rufus (Tổng tài sản: 155 tỷ USD)

Alan Rufus Richest Person In The World

Alan Rufus là cháu trai của Hoàng đế William và cũng là người tham gia cuộc chinh phục xứ Norman. Ông sở hữu một số tài sản ở Rouen, thủ đô của Normandy và trở thành Chúa tể đầu tiên của Richmond. Năm 1066, ông cũng mua nhiều tài sản dọc theo Cambridgeshire, Suffolk và Norfolk ở Anh. Sau đó, ông tiếp tục trở thành Bá tước xứ Richmond và xây dựng lâu đài Richmond. Do sở hữu lượng đất đai khổng lồ trong những năm qua, ông được biết đến là một trong những người giàu có và quyền lực nhất ở Anh.

9. Henry Ford (Tổng tài sản: 188 tỷ USD)

Henry Ford Richest Person In The World

Henry Ford sinh ngày 30 tháng 7 năm 1863 và là người sáng lập công ty Ford Motor. Niềm đam mê ô tô đã giúp ông nghĩ ra phương án phát triển chiếc xe đầu tiên với giá cả phải chăng cho các gia đình trung lưu ở Mỹ. Mặc dù ông không phải là nhà phát minh nhưng ông đã tham gia vào quá trình sản xuất và phát triển của chiếc xe đó. Ông đã thiết kế Model T bằng cách lắp đặt một dây chuyền lắp ráp cơ giới để sản xuất nhanh hơn và tiết kiệm hơn, tạo ra một cuộc cách mạng mới trong ngành công nghiệp ô tô của Mỹ.

8. Mir Osman Ali Khan (Tổng tài sản: 230 tỷ USD)

Mir Osman Ali Khan Richest Person On Earth

Osman Ali Khan Bahadur là người cai trị cuối cùng của Nhà nước Hyderabad ở Ấn Độ và Berar. Trong thời gian đó, ông được biết đến là một trong những người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 2 tỷ USD vào năm 1940, và có giá trị hơn nhiều trong ngày hôm nay. Ông cũng là người xây dựng Hyderabad House nằm ở thủ đô Delhi của Ấn Độ với mục đích để tổ chức các cuộc họp ngoại giao của Chính phủ. Trong thế kỷ 19, Hyderabad là nơi xuất khẩu kim cương lớn nhất cho các nước khác trên thế giới và Osman Ali Khan trở nên giàu có nhờ tài sản kế thừa của gia đình. Người ta tin rằng bộ sưu tập vàng của ông tương đương với hơn 100 triệu USD và các đồ trang sức được ước tính khoảng 400 triệu USD.

7. Jakob Fugger (Tổng tài sản: 277 tỷ USD)

Jakob Fugger Rich People Who Ever Lived

Jakob Fugger là một thương gia, một giám đốc ngân hàng và doanh nhân khai thác mỏ. Ông được biết đến là một trong những công dân giàu nhất và ảnh hưởng của ông cũng đã làm thay đổi lịch sử của đất nước ngay cả sau khi ông qua đời. Ông sinh ra ở Augsburg trong một gia đình nổi tiếng kinh doanh. Bavaria và ông chủ yếu phát triển sự nghiệp bằng cách thành lập doanh nghiệp dệt may và nhập khẩu ở Venice, Italy. Ông bắt đầu kinh doanh độc quyền trong thị trường đồng châu Âu. Ông đã kiếm được nhiều lợi nhuận và tích lũy tài sản từ việc khai thác mỏ và cung cấp các khoản vay cho Vua Hungary và Habsburgs.

6. Andrew Carnegie (Tổng tài sản: 372 tỷ USD)

Andrew Carnegie Top 10 Richest People That Ever Lived On Earth

Andrew Carnegie sinh năm 1835 tại Scotland và trở thành nhà công nghiệp có ảnh hưởng lớn nhất nhờ bước đột phá trong ngành kinh doanh thép vào cuối thế kỷ 19. Ông sinh ra trong một gia đình nghèo, khởi đầu sự nghiệp với công việc điện báo vào những năm 1860 và từ từ thực hiện đầu tư vào đường sắt, dầu, cầu sau đó kiếm nhiều tiền hơn khi trở thành một nhân viên bán trái phiếu cho một doanh nghiệp Mỹ. Nguồn tài sản thực sự của ông được tạo ra bằng cách xây dựng một “đế chế” thép vào cuối những năm 1880, giúp ông trở thành nhà sản xuất thép đường sắt, gang và than cốc lớn nhất thế giới.

5. John D Rockefeller (Tổng tài sản: 374 tỷ USD)

John D Rockefeller Top 10 Richest People That Ever Lived On Earth

John D Rockefeller là một nhà công nghiệp và từ thiện người Mỹ, là người đồng sáng lập của Công ty Standard Oil, công ty lớn nhất trong ngành dầu khí trước kia. Cùng với một số người đương thời, ông đã cách mạng hóa ngành công nghiệp dầu mỏ và năng lượng. Ông cũng được biết đến là một doanh nhân giàu có nhất người Mỹ với giá trị tài sản ròng hơn 1 tỷ USD. Rockefeller không được sinh ra trong một gia đình giàu có. Ông phát triển kinh doanh riêng khi nhu cầu về dầu hỏa và xăng tăng trưởng trên thị trường, Công ty Standard Oil gần như đã có 90% thị trường tại Hoa Kỳ. Gia đình Rockefeller được biết với việc đầu tư rất lớn vào các dự án bất động sản trên toàn nước Mỹ trong thế kỷ 20. Sự kết hợp giữa tài sản và cổ phần của ông trong nhiều công ty giúp ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới.

4. Mansa Musa (Tổng tài sản: 400 tỷ USD)

Mansa Musa People With The Most Money

Mansa Musa hay Musa I là Hoàng đế của đế quốc giàu có Mali ở Tây Phi và ông đã tích lũy được một tài sản khổng lồ trị giá 400 tỷ USD. Musa là một trong những người giàu nhất thế giới và ông tích lũy tài sản nhờ việc sản xuất muối và vàng cho hơn 50% nguồn cung của thế giới. Mansa Musa cũng nổi tiếng với chi tiêu hào phóng trong cuộc hành hương đến Mecca năm 1324, bao gồm 100 con lạc đà, nhiều vàng nặng khoảng 130kg với 500 nô lệ và mỗi người mang theo một cây vàng nặng khoảng 3kg .

3. Nathan Mayer Rothschild (Tổng tài sản: 450 tỷ USD)

Nathan Mayer Rothschild Richest Person Who Ever Lived

Nathan Mayer Rothschild là một trong năm người con trai của gia đình giàu có Rothschild. Ông là một doanh nhân khôn ngoan, một chuyên gia tài chính và cũng là một chủ ngân hàng. Nathan Mayer Rothschild bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một thương gia dệt may. Từ năm 1804 trở đi, ông bắt đầu làm việc với Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn và bắt đầu giao dịch với nhiều công cụ tài chính khác nhau. Năm 1809, ông bắt đầu kinh doanh vàng thỏi và mở rộng kinh doanh của mình.

2. Marcus Licinius Crassus (Tổng tài sản: 2 nghìn tỷ USD)

Marcus Licinius Crassus Rich People

Marcus Licinius Crassus là một chính trị gia và cũng là Tổng thống La Mã đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng Đế chế La mã. Ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một chỉ huy quân sự trong cuộc nội chiến. Ông đã kiếm được nhiều tiền nhờ tuân theo phong cách độc tài của Sulla thông qua giao dịch bất động sản đầu cơ, buôn bán nô lệ và sản xuất từ các mỏ bạc.

1. Augustus Caesar (Tổng tài sản: 4,6 nghìn tỷ USD)

Chân dung 10 nhân vật giàu nhất trong lịch sử thế giới ảnh 10

Caesar Augustus trở thành Hoàng đế La Mã đầu tiên và cai trị Đế quốc La Mã từ năm 27 trước Công nguyên cho đến năm 14 và người giàu nhất trong danh sách. Ông đã tiếp quản đế chế sau khi người chú vĩ đại Julius Caesar của ông bị giết vào năm 44 TCN. Augustus được sinh ra trong một gia đình Octavia giàu có và Julius Caesar đặt tên ông theo tên con trai nuôi của mình với mong muốn kế thừa ngai vàng. Rõ ràng, quyết định này của Julius Caesar đã khiến Augustus trở thành người giàu nhất thế giới. Augustus Caesar đã biến Rome thành một trong những đế quốc vĩ đại nhất thế giới vào thời điểm đó.

Theo Exploredia