Chai Number 1 có ruồi giá... nửa tỉ đồng ra tòa

Hôm nay 17.12, TAND tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ ấp An Bình, xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), bị truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản liên quan đến vụ chai Number 1 có ruồi.
Võ Văn Minh tại phiên tòa sáng nay
Võ Văn Minh tại phiên tòa sáng nay

Theo cáo trạng, Võ Văn Minh thuê địa điểm bán bún riêu tại ngã ba An Cư, xã An Cư, huyện Cái Bè. Ngày 3.12.2014, trong lúc lấy chai Number 1 (loại chai nhựa 350ml, sản phẩm của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát, Bình Dương) để bán cho khách, Minh phát hiện bên trong chai nước có con ruồi nên đã đem cất.

Ngày 5.12.2014, Minh điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát, yêu cầu đơn vị này đưa cho bị cáo 1 tỉ đồng, để đổi lấy chai Number 1 bên trong có ruồi. Nếu Tân Hiệp Phát không đáp ứng yêu cầu, thì đương sự sẽ cho đăng báo, phát ở chương trình truyền hình 60 giây và in 5.000 tờ rơi để phát tán…

Sau khi nhận được điện thoại, phía Tân Hiệp Phát đã 3 lần cử người đến gặp Võ Văn Minh để thương lượng với mục đích lấy lại chai Number 1 có ruồi. 

Chai Number 1 có ruồi giá... nửa tỉ đồng ra tòa ảnh 1

Toàn cảnh phiên tòa vụ chai Number One

Trong 2 lần đầu, Minh đòi phía Tân Hiệp Phát chi 1 tỉ đồng để đổi lấy chai Number 1 có ruồi nhưng không được chấp nhận, sau đó giảm xuống còn 600 triệu đồng. Đến lần gặp thứ 3 thì Minh hạ xuống còn 500 triệu đồng. Trong những lần gặp này, phía Tân Hiệp Phát đều có lập biên bản.

Theo cáo trạng, “lo sợ trước những lời đe dọa và thái độ cương quyết chiếm đoạt tiền của Minh nên bà Trần Ngọc Bích, Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát buộc phải đồng ý giao tiền”.

Và ngày 27.1.2015, tại quán giải khát Quê Hương ở ấp Hậu Vinh, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, sau khi viết biên nhận, bị cáo cầm số tiền 500 triệu đồng do các nhân viên của Tân Hiệp Phát giao, đem để vào cốp xe, thì bị các trinh sát hình sự thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Tiền Giang ập vào bắt giữ cùng với vật chứng.

Theo kết luận giám định ngày 5.2.2015 của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an thì: “Phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number 1 gửi giám định. Phát hiện thấy dấu vết xước lạ bên trong nắp chai, dấu vết có chiều hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Các dị vật bên trong chai nước nêu trên là các bộ phận của cá thể ruồi”.

Ngày 9.10.2015, Võ Văn Minh bị Viện KSND tỉnh Tiền Giang ra quyết định truy tố về tội “cưỡng đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 4, điều 135 BLHS, với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm tù. 

Phiên tòa đang diễn ra vào sáng nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.