CEO Tim Cook dùng nhầm icon cờ New Zealand khi gửi tin nhắn tới Úc

Vừa qua, nước Úc đã chính thức đồng ý các cuộc hôn nhân đồng giới, CEO Tim Cook cũng nhân dịp này gửi lời chúc mừng qua một Tweet. Thế nhưng, thật không may, CEO lại nhầm sang icon của nước New Zealand gây tranh cãi trên mạng.
Tim Cook
Tim Cook

Các phương tiện truyền thông đang dậy sóng khi nước Úc vừa chính thức đồng ý thông qua hôn nhân cùng giới. Những người nổi tiếng, vận động viên cũng như doanh nhân đã đồng loạt bỏ phiếu ủng hộ trên các mạng xã hội như Twitter, Instagram và Facebook.

CEO Tim Cook đi theo trào lưu, gửi một dòng Tweet trên mạng Twitter để chúc mừng nước Úc, thế nhưng thật không may kèm theo icon lại là cờ của New Zealand:

CEO Tim Cook dùng nhầm icon cờ New Zealand khi gửi tin nhắn tới Úc ảnh 1

Tweet với icon nhầm cờ New Zealand lúc đầu.

"Xin chúc mừng nước Úc! Một bước tiến quan trọng để tiến tới bình đẳng giới cho tất cả mọi người!".

Rất nhiều người chụp lại màn hình bài đăng đầu tiên mà Tim Cook đã up lên để lưu lại "sai sót" này. Tất nhiên Tim Cook đã sửa lỗi và "retweet" lại bài đăng của mình:

Tweet đã được sửa lại.

Tweet đã được sửa lại.

Công bằng mà nói, quốc kỳ của 2 nước này khá là giống nhau, điểm khác biệt là màu sắc của các ngôi sao và cờ Úc thì có hơn 1 sao so với cờ của New Zealand. Sự nhầm lẫn có thể chấp nhận được, tuy nhiên một vài người lại chỉ trích rằng CEO này đang nói về sự cạnh tranh của người Úc (Aussie) và người New Zealand (Kiwi).

Theo ICTNews (nguồn BI)

http://ictnews.vn/internet/ceo-tim-cook-dung-nham-icon-co-new-zealand-khi-gui-tin-nhan-toi-uc-161172.ict