CEO Jack Dorsey sẽ ra luật mới cho Twitter vào tuần tới

Sau khi khóa tài khoản của nữ diễn viên Rose McGowan vì tự do ngôn luận trên mạng Twitter về vụ bê bối của ông trùm Hollywood. CEO Jack Dorsey của Twitter tuyên bố sẽ cho ra đời luật mới với mạng xã hội này vào tuần tới.
CEO Jack Dorsey của Twitter.
CEO Jack Dorsey của Twitter.

Giám đốc điều hành Twitter, ông Jack Dorsey vừa hứa hẹn rằng công ty sẽ làm tốt hơn để loại bỏ quấy rối tình dục, các biểu tượng chống đối có thù hận và các nhóm bạo lực khỏi mạng xã hội Twitter.

Lời cam kết được đưa ra trong một loạt các bài tweet vào cuối ngày thứ sáu sau cuộc tẩy chay được tổ chức bởi những phụ nữ hỗ trợ nữ diễn viên Rose McGowan. Nữ diễn viên này nói rằng Twitter tạm ngưng tài khoản của cô vì đăng tải những cáo buộc về hành vi sai trái của nhà sản xuất phim lừng dang Hollywood, ông Harvey Weinstein. Vị anh hùng điện ảnh này đã bị sa thải vào hôm Chủ nhật vừa qua bởi công ty ông đồng sáng lập cáo buộc rằng ông có liên quan đến hàng loạt tội danh quấy rối tình dục phụ nữ và hiếp dâm.

CEO Dorsey thừa nhận Twitter không kiên quyết trong việc tự do ngôn luận trên mạng xã hội mặc dù đã có những thay đổi trong chính sách vào năm 2016. Đồng thời chắc chắn rằng những quy tắc mới sẽ được công bố vào cuối tuần tới và ngay lập tức có hiệu lực sau đó.

Theo ICTNews (nguồn NYP)

http://ictnews.vn/internet/xa-hoi/ceo-jack-dorsey-se-ra-luat-moi-cho-twitter-vao-tuan-toi-159778.ict