CEO Google gọi điện xin lỗi Tổng thống Donald Trump

VietTimes -- Trong một cuộc họp báo về virus Corona tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết CEO của Google là Sundar Pichai đã gọi điện để xin lỗi ông
Tổng thống Donal Trump (Ảnh: techcrunch)
Tổng thống Donal Trump (Ảnh: techcrunch)

Mới đây, trong một cuộc họp báo về virus Corona tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết CEO của Google là Sundar Pichai đã gọi điện để xin lỗi ông. Mặc dù không nhắc đến nội dung của "lời xin lỗi", tuy nhiên ngay sau đó ông Trump lại tiếp tục ca ngợi đội ngũ truyền thông của Google vì đã chứng minh những lời phát biểu về trang web virus Corona của ông là đúng.

Tổng thống Donald Trump phái biểu:" Tôi muốn cảm ơn đội ngũ truyển thông của Googe vì họ đã chứng minh những lời nói của tôi hôm thứ Sáu (13/3) là đúng. CEO của Google là một người tuyệt vời, Sundar Pichai đã gọi điện cho tôi và gửi lời xin lỗi".

Google không có bình luận gì thêm về cuộc gọi giữa CEO Sundar Pichai và ông Trump. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay Google đã đăng tải một thông báo lên blog của công ty trong đó Google đã xác nhận việc hợp tác với Chính phủ Mỹ và những động thái nhằm giúp ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, đồng thời xóa bỏ một vài thông tin gây hiểu nhầm trước đó.

Vào hôm thứ 6 tuần trước, Tổng thống Trump cho biết có 1.700 kỹ sư của Google đang làm việc để phát triển một trang web phát hiện những biểu hiện của COVID-19. Tuy nhiên Google chưa từng đề cập đến dự án mà ông Trump nhắc tới.

Duới đây là những gì mà ông Trump phát biểu vào hôm thứ Sáu tuần trước :

"Tôi muốn cảm ơn Google. Google đang giúp phát triển một trang web. Nó sẽ được thực hiện rất nhanh, không giống như các trang web trong quá khứ. Google có 1.700 kỹ sư làm việc về điều này ngay bây giờ. Hõ đã đạt được những tiến bộ to lớn. Mục tiêu quan trọng nhất của chúng ta bây giờ là ngăn chặn sự lây lan của virus Corona."

Theo những phát biểu của ông Trump thì Google sẽ sớm đưa ra một trang web giúp cho người dân nước Mỹ có thể tự kiểm tra xem mình có bị nhiễm virus Corona hay không ngay tại nhà.

Theo báo cáo của một số đơn vị truyền thông đăng tải thì dự án này hiện tại vẫn đang trong giai đoạn bắt đầu, chưa sẵn sàng để phổ biến cho toàn bộ người dân sử dụng như lời ông Trump nói.

Nguồn: Techcrunch