CĐV Muangthong tức giận, fan Thái Lan vui, CĐV Việt Nam lo lắng

VietTimes -- Thủ môn Đặng Văn Lâm được cho là có lỗi trong cả 2 bàn thua trong cuộc đón tiếp CLB Chonburi tại vòng áp chót Thai League tối 20/10. Trong khi CĐV Muangthong không ngừng chỉ trích Đặng Văn Lâm, thì các fan Thái Lan lại vui ra mặt, tất nhiên ông Park Hang-seo và cổ động viên Việt Nam không khỏi lo lắng.
Văn Lâm đang để lại thất vọng trong màu áo Muangthong. Ảnh CLB Muangthong.
Văn Lâm đang để lại thất vọng trong màu áo Muangthong. Ảnh CLB Muangthong.

Đội khách CLB Chonburi được đánh giá thấp hơn đội bóng Muangthong của thủ môn quốc gia Việt Nam Đặng Văn Lâm. Cổ động viên chủ nhà mong muốn sẽ giành chiến thắng để gia tăng cách biệt lên 9 điểm và thu hẹp khoảng cách 4 điểm với đội đứng thứ 4 Bangkok Utd.

Lỗi cố hữu

Theo dõi thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam mắc lỗi trong trận đấu với ĐT Thái Lan và Malaysia, không ít cổ động viên Muangthong lo lắng. Văn Lâm thường ra vào không chính xác trong tình huống bóng bổng, căng cứng tâm lý.

Điều lo sợ đã đến khi đầu hiệp 2 Văn Lâm bị cho là mắc sai lầm ở tình huống phạt góc, chọn sai điểm rơi của bóng, do đó dễ dàng để các cầu thủ Chonburi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống. Trong pha bóng này Văn Lâm bắt bóng hệt như thủ môn nghiệp dư. Không chỉ trong tình huống này mà suốt trong trận đấu Văn Lâm nhiều lần không dám tự tin bắt bóng mà phải phá bóng an toàn.

CĐV Muangthong tức giận, fan Thái Lan vui, CĐV Việt Nam lo lắng ảnh 1

Liệu ông Park có tin dùng Văn Lâm tại ĐT Việt Nam nữa không? Ảnh SPORT5.

Bàn thua khá vô duyên này đã ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ chủ nhà Muangthong. Trên hàng công Teerasil Dangda thi đấu khá mờ nhạt, Charyl Yannis Chappuis là một cầu thủ mang 2 dòng Thái Lan - Thụy Sĩ vào thay thế cũng không có nhiều đường bóng đội biến.

Trong khi đó, sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Chonburi chủ trương chơi cực rắn để hạn chế sự tấn công của đội chủ nhà. Trọng tài đã phải dùng tới 7 thẻ vàng cho những pha phạm lỗi của đội khách Chonburi.

Phút thứ 89, Đặng Vân Lâm tiếp tục phải nhận thêm một bàn thua từ cú sút bên ngoài vòng cấm. Lần này, bóng đập chân hậu vệ chủ nhà đổi hướng bay vào lưới nên Đặng Văn Lâm đã không kịp trở tay phản ứng. Theo đó, đây là trận thứ 7 liên tiếp ở Thai League mà thủ môn Văn Lâm liên tiếp nhận "trái đắng", sau chuỗi trận chơi rất tốt giữa mùa giải.

Đồng thời, với kết quả này, Muangthong của Văn Lâm hiện xếp thứ 5 trên bảng điểm Thai League và không còn cơ hội vô địch. Chắc chắn hơn ai hết HLV người Hàn quốc Yoon Jong-hwan là người không hài lòng với phong độ tệ hại của Văn Lâm vào cuối mùa giải. Không mấy ai nhận ra được thủ môn đã có màn khởi đầu ấn tượng khi gia nhập CLB này từ hồi đầu tháng 2 năm 2019.

Fan Muangthong đã đăng đàn mạng xã hội so sánh Văn Lâm với thủ môn cũ của CLB từng bắt cho đội tuyển Thái Lan Kawin. Hiện nay thủ môn này đã chuyển sang chơi cho đội bóng hạng nhì của Bỉ và Văn Lâm đã về thế chỗ cho Kawin. "Tôi nhớ thủ môn Kawin rồi. CLB làm ơn mang anh ấy trở về được không". "Văn Lâm không tự tin. Đổi thủ môn ngay lập tức", khá ý kiến phản ứng gay gắt từ fan Muangthong.

Kẻ mừng, người lo

CĐV Muangthong tức giận, fan Thái Lan vui, CĐV Việt Nam lo lắng ảnh 2

Hiện nay, thủ môn Văn Lâm chính là mắc xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam. Ảnh VP

Điểm yếu khả năng chơi bóng bổng của Văn Lâm đã khiến cho khán giả hâm mộ Thái Lan thích thú. Nhất là trong tháng 11 này ĐT Việt Nam sắp phải đối đầu với UAE và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Khán giả Thái cho rằng: “Hãy câu bóng bổng vào khu vực 16,5m, nếu Văn Lâm đứng trong khung thành, bàn thắng sẽ đến”. Trong trận đấu gặp tuyển Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup vừa qua, thủ môn Việt kiều Lâm "tây" đã có không ít pha ra vào thiếu hợp lý nhưng đối thủ đều không tận dụng được cơ hội này để ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam. Nhưng với ĐT Thái Lan, mọi việc sẽ khác.

Hiện nay, thủ môn Văn Lâm chính là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam, anh đã bị đối phương sớm nhận diện. Trong khi thủ môn Nguyên Mạnh đang chấn thương, các thủ môn còn lại không được đánh giá cao thì chắc chắn ông Park sẽ phải đau đầu. Thủ môn Văn Công của Hà Nội chính là cái tên sáng giá nhất lúc này cho ĐT quốc gia.