CDC Hoa Kỳ bổ sung thêm 6 triệu chứng mắc Covid-19 mới

VietTimes -- Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Hoa Kỳ vừa bổ sung thêm 6 triệu chứng cho thấy một người có khả năng đã nhiễm Covid-19.
Ảnh: MSN
Ảnh: MSN

Cụ thể, 6 triệu chứng mới này bao gồm: cảm giác ớn lạnh, rung mình, đau cơ, đau đầu, đau họng, mất vị giác và khứu giác.

Hiện tại, sốt, ho và khó thở là những triệu chứng mà các chuyên gia y tế khuyên cáo mọi người. Tuy nhiên, việc bổ sung những triệu mới có thể sẽ tạo ra sự khác biệt trong việc xác định ai sẽ được xét nghiệm Covid-19 hay không trong tình hình số lượng bộ KIT xét nghiệm có sẵn đang hạn chế.

CDC hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào nhưng danh sách các triệu chứng đã được đăng tải trên trang web của chính phủ Mỹ vào ngày 18/4 mà không có thông báo công khai.

Báo cáo của WGME chỉ ra rằng hơn 1/4 trong số 619 bệnh nhân COVID-19, được Viện Tai mũi họng Mỹ khảo sát, khai báo việc mất vị giác hoặc khứu giác là triệu chứng đầu tiên họ gặp phải.

Các bác sĩ cũng đang nghiên cứu các triệu chứng khác được bệnh nhân trình báo, bao gồm cả triệu chứng được gọi là "ngón chân COVID". Triệu chứng này chủ yếu xuất hiện ở trẻ em và người trẻ tuổi mắc bệnh, nhưng đôi khi không có triệu chứng nào khác ngoài tổn thương da liễu ở các ngón chân.

Trong một số trường hợp, Covid-19 cũng gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa như tiêu chảy và nôn mửa. Ngoài ra, hiện tượng nổi các cục máu đông, đột quỵ cũng xuất hiện, đặc biệt ở những người trẻ tuổi và trung niên, theo The Washington Post.

Theo Digital Trends